Euro 2016: Doanh nghiệp Bỉ lo ngại về hiệu quả công việc

10:08' - 09/06/2016
BNEWS Chủ các doanh nghiệp ở Bỉ đang lo lắng năng suất lao động sẽ sụt giảm trong thời gian diễn ra Vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá vô địch châu Âu Euro 2016.
Euro 2016: Doanh nghiệp Bỉ lo ngại về hiệu quả công việc. Ảnh: reuters

Trong thời gian này, tại các công ty sẽ không có các cuộc họp vào buổi sáng ngày hôm sau khi mà tối hôm trước diễn ra trận đấu của các cầu thủ “Quỷ đỏ”.

Bên cạnh đó, giờ giấc làm việc cũng phải thay đổi để mọi người còn theo dõi các trận đấu.

Và chắc chắn các cổ động viên của đội tuyển quốc gia sẽ luôn theo sát cổ vũ các thần tượng của mình, rồi ăn mừng và hy vọng một chiến thắng vang dội cuối cùng.

Theo điều tra do công ty tuyển chọn nhân sự Robert Half (RH) thực hiện đối với 200 nhà quản lý nhân sự của RH, nhằm đảm bảo năng suất lao động cao trong những tuần sắp tới, RH yêu cầu các lãnh đạo không tổ chức họp vào buổi sáng hôm sau khi đội tuyển Bỉ thi đấu tối hôm trước.

Giờ giấc làm việc cũng cần phải thay đổi vì tất cả mọi người đều muốn rời công sở trước khi diễn ra trận đấu của đội Bỉ.

Tình trạng này cũng tương tự đối với Olympic mùa Hè diễn ra vào tháng Tám tới tại Rio de Janeiro, Brazil.

Khoảng 1/4 trong số 200 vị lãnh đạo được hỏi (27%) hy vọng các cuộc thi đấu thể thao không gây hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp.

Robert Half yêu cầu người sử dụng lao động động viên nhân viên của mình tập trung toàn bộ vào nhiệm vụ trong giờ làm việc. Bù lại, các nhân viên được về sớm 1 giờ để không bị lỡ trận túc cầu của đội nhà.

Bên cạnh đó, RH cũng gợi ý các công ty lắp đặt một màn hình TV tại nơi làm việc để mọi người có thể xem các trận đấu cùng nhau.

Điều này cũng góp phần tăng cường sự gắn kết và tinh thần làm việc theo nhóm khi mọi người cùng chia sẻ với nhau bữa ăn nhẹ hay một vài đồ uống.

Tại khu vực công, hơn 79% các nhà quản lý nhân sự của RH cũng cho rằng số lượng nhân viên vắng mặt sẽ tăng cũng như năng suất lao động giảm trong những tuần sắp tới.

Theo RH, xu hướng cũng tương tự ở Pháp khi có tới 63% người sử dụng lao động lo ngại việc sụt giảm năng suất lao động trong thời gian diễn ra Euro 2016 và Olympic mùa Hè.

73% lãnh đạo doanh nghiệp ở Anh và 79% ở Đức cũng có chung những suy nghĩ giống các đồng nghiệp Bỉ và Pháp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục