EURO 2016: Đội tuyển Anh được hướng dẫn kế hoạch thoát hiểm

19:37' - 10/06/2016
BNEWS Các cầu thủ đội tuyển Anh đã được hướng dẫn cách thức thoát hiểm trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố, ngay trước khi họ bước vào trận ra quân EURO 2016 gặp đội tuyển Nga.
EURO 2016: Đội tuyển Anh được hướng dẫn kế hoạch thoát hiểm. Ảnh: footballpools.com

Theo lịch thi đấu, các cầu thủ đội tuyển Anh sẽ gặp đội tuyển Nga tại thành phố cảng Marseille, Pháp, ngày 11/6.

Phụ trách an ninh của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) Tony Conniford, người có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành cảnh sát Anh, đã gặp gỡ cầu thủ theo từng nhóm để phổ biến cách thức ứng phó nếu tình huống xấu nhất xảy ra.

Sau loạt vụ khủng bố Paris tháng 11 năm ngoái, bảo vệ an toàn cho EURO 2016 tại Pháp trước hiểm họa khủng bố trở thành ưu tiên đặc biệt không chỉ đối với nhà chức trách nước chủ nhà Pháp mà còn của toàn châu Âu.

Trận đấu giữa Anh và Nga tại thành phố Marseille được xem là một trong những trận đấu có "nguy cơ cao" sau khi cảnh sát từng tìm thấy các dữ liệu trong máy tính của một trong những thủ phạm vụ đánh bom Paris là Salah Abdeslam cho thấy Marseille là một trong những mục tiêu khủng bố tiềm tàng.

Sau cuộc gặp của ông Conniford với các cầu thủ, một nguồn tin trong đội tuyển cho Anh cho biết các cầu thủ đã được hướng dẫn chi tiết về việc cần phải làm để bảo vệ bản thân trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố. Mỗi cầu thủ đều nhận thức được về mối đe dọa gia tăng và việc được tư vấn về cách thức thoát hiểm sẽ giúp họ có tâm lý vững vàng hơn.

Để bảo vệ an ninh cho sân vận động Velodrome với sức chứa 60.000 khán giả và khu dành cho CĐV (fan zone) trên bãi biển Prado với sức chứa 80.000 người ở thành phố Marseille, nhà chức trách Pháp đã huy động hơn 1.000 cảnh sát vũ trang với sự yểm trợ của các lực lượng đặc biệt và hàng trăm nhân viên an ninh tư nhân.

Mặc dù chống khủng bố là ưu tiên hàng đầu song giới chức cảnh sát Anh cảnh báo các đơn vị cảnh sát chống bạo động Pháp cũng sẽ không nương nhẹ đối với bất cứ CĐV nào có hành động quá khích.

Ít nhất 30.000 CĐV Anh đã bắt đầu đổ đến thành phố cảng Marseille từ ngày 9/6 để sẵn sàng cổ vũ đội nhà trong trận mở màn gặp Gấu Nga. Trận đấu gần đây nhất của Tam Sư tại thành phố Marseille là trận gặp Tunisia trong khuôn khổ World Cup France 1998./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục