Euro Auto phản hồi về thông tin gian lận thương mại của doanh nghiệp

16:06' - 01/12/2016
BNEWS Ngay sau khi Bộ Tài chính có công văn gửi Tổng cục Hải quan về việc Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) liên quan đến những hành vi gian lận thương mại, Euro Auto đã có phản hồi về việc này.

Đồng thời khẳng định đang giải trình với cơ quan quản lý và hướng đến đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Euro Auto đang giải trình với cơ quan quản lý và hướng đến đảm bảo quyền lợi khách hàng. Ảnh: xedoisong

Công ty Euro Auto, nhà nhập khẩu chính thức của tập đoàn BMW tại Việt Nam cho biết, cũng như các doanh nghiệp ô tô khác, Euro Auto đang cùng lúc phải làm việc với nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Tài chính theo các đợt kiểm tra.

Theo Euro Auto, các nghi vấn của Bộ Tài chính đã được Euro Auto giải trình theo yêu cầu và đang trong quá trình cung cấp, giải trình các tài liệu cho các cơ quan này.

Đồng thời khẳng định: “Euro Auto kinh doanh trên tinh thần tuân thủ theo pháp luật của nhà nước Việt Nam và hướng đến quyền lợi của khách hàng, người tiêu dùng.

Trong trường hợp các giải trình của Euro Auto không được chấp nhận, Công ty sẽ bảo lưu quyền được yêu cầu sự hỗ trợ và can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền khác nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp”.

Ngoài việc kinh doanh tuân thủ theo pháp luật của nhà nước Việt Nam, Euro Auto cũng khẳng định: “Hoàn toàn minh bạch trong các báo cáo tài chính và tuân thủ rất nghiêm ngặt các yêu cầu về thuế và luật pháp hiện hành”.

Ngày 30/11, Bộ Tài chính đã có công văn hỏa tốc số 17041/BTC-VP gửi Tổng cục Hải quan về việc ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu ô tô.

Công văn nêu rõ, qua công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của Công ty cổ phần ô tô Âu Châu, Công ty này đã tự ý tiêu thụ hàng hóa (ô tô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần ô tô Âu Châu cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW do Công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng; Công ty sử dụng tài liệu giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu ô tô BMW.

Căn cứ Luật Hải quan, Luật Quản lý Thuế và các văn bản pháp luật liên quan, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe ô tô BMW (trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao).

Đồng thời làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Công ty cổ phần ô tô Âu Châu theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục