Eurostat: Kinh tế Eurozone tăng trưởng 0,4% trong quý II/2015

11:22' - 09/09/2015
BNEWS Các quốc gia thành viên Eurozone đều ghi nhận mức tăng trưởng trong quý II/2015, trừ Pháp với mức tăng trưởng 0%. Trong khi đó, Đức , nền kinh tế lớn nhất Eurozone, tăng trưởng 0,4%.
Theo Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), số liệu vừa điều chỉnh cho thấy Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tăng trưởng 0,4% trong quý II/2015, cao hơn mức ước tính lần đầu từng làm dấy lên lo ngại về thực trạng kinh tế của khu vực này.

Hồi tháng Tám vừa qua, Eurostat cho biết kinh tế Eurozone tăng trưởng 0,3% trong quý II/2015. Ngoài ra, Eurostat cũng điều chỉnh mức tăng trưởng kinh tế Eurozone trong quý I/2015 từ 0,4% lên 0,5%, nhờ mức tăng trưởng cao của Ireland (Ai-len), vốn không được tính tới trong ước tính ban đầu.

Số liệu mới nhất này được công bố trong bối cảnh lo ngại gia tăng về tình hình kinh tế thế giới, chịu tác động tiêu vực từ sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc đã làm chao đảo các thị trường trong thời gian gần đây. Số liệu mới này cũng cho thấy kinh tế Eurozone đã trải qua đợt giảm tốc trong nửa đầu năm 2015, bất chấp việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) triển khai chương trình kích cầu khổng lồ để thúc đẩy tăng trưởng sau khủng hoảng nợ. 

Anh Quân (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục