1. >

Eurozone: PMI tăng thấp nhất trong 20 tháng

Facebook Share

BNEWS.VN Theo báo cáo khảo sát của IHS Markit công bố ngày 23/9, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tổng hợp của Eurozone giảm xuống 52,6 trong tháng 9/2015 từ mức 52,9 trong tháng 8/2016.

Eurozone: PMI tăng thấp nhất trong 20 tháng

Eurozone: PMI tăng thấp nhất trong 20 tháng. Ảnh: reuters

Mặc dù con số này vẫn trên ngưỡng 50 (phân định giữa suy giảm và tăng trưởng), song vẫn chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1/2015.

Chỉ số PMI của lĩnh vực dịch vụ ở Eurozone trong tháng 9/2016 là 52,1, giảm so với mức 52,8 trong tháng 8/2016 và cũng là mức thấp nhất trong 21 tháng qua. Trong khi đó, chỉ số PMI của lĩnh vực chế tạo tại Eurozone trong tháng 9/2016 tăng lên 52,6, từ mức 51,7 trong tháng 8/2016 và đây là mức cao nhất trong ba tháng qua.

Báo cáo trên cho thấy các hoạt động kinh doanh về cơ bản vẫn trì trệ và các cơ quan quản lý cần phải nỗ lực hơn để đẩy mạnh các hoạt động của nền kinh tế. Ở nền kinh tế phát triển, lĩnh vực dịch vụ thường chiếm tới 2/3 các hoạt động của nền kinh tế.

Theo nhà kinh tế cao cấp Rob Dobson của IHS Markit, báo cáo trên cho thấy "nền kinh tế Eurozone kết thúc quý III/2016 với điểm nhấn đáng thất vọng”.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.