EVN có công điện khẩn chủ động đối phó với bão số 7

19:57' - 16/10/2016
BNEWS Ngày 16/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có Công điện khẩn số 4372 /EVN-AT tới các đơn vị trong Tập đoàn về chủ động đối phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 7 - Sarika.
Ông Vũ Ngọc Minh – Tổng giám đốc EVNNPT kiểm tra hiện trường thi công các dự án điện. Ảnh: Quang Thắng-PTC2

EVN yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai phương án phòng chống để đối phó với bão, mưa lũ, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

Các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, đường dây, trạm điện và có phương án xử lý kịp thời.
Các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn và nhanh nhất cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu úng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Đồng thời phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới.

EVN chủ động đảm bảo an toàn hệ thống trước cơn bão số 7. Ảnh: Phạm Kha - TTXVN

Mặt khác, chỉ đạo các Công ty cổ phần thủy điện trực thuộc rà soát kiểm tra công trình, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.
Các Công ty thuỷ điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.
Các Công ty nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ, đảm bảo vận hành an toàn, không ảnh hưởng đến môi trường.
Các Ban Quản lý dự án kiểm tra công trường, theo dõi sát diễn biến mưa bão, tổ chức phòng, chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục