EVN đặt mục tiêu tăng năng suất lao động từ 8-10%

13:14' - 16/01/2017
BNEWS Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, năm nay, Tập đoàn đặt mục tiêu tăng năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện từ 8-10% so với năm 2016.
Công ty Truyền tải điện 1 nhiều giải pháp tăng năng suất lao động. Ảnh minh họa: TTXVN.

Đồng thời giảm từ 5-10% chi phí để các đơn vị và Tập đoàn sản xuất và kinh doanh điện năng có lợi nhuận.
Để thực hiện được mục tiêu này trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, Tập đoàn chỉ đạo các Tổng công ty Phát điện phải đảm bảo kế hoạch sản lượng mùa khô và cả năm đối với các nhà máy nhiệt điện than, khí.

Đồng thời đạt các chỉ tiêu gồm: hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố, tỷ lệ dừng máy do bảo dưỡng, chỉ tiêu chi phí vận hành và bảo dưỡng (O&M), chỉ tiêu năng suất lao động, các chỉ tiêu tài chính, chỉ tiêu xử lý 100% vật tư thiết bị tồn đọng, kém mất phẩm chất.
EVN yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia vận hành an toàn, tin cậy hệ thống lưới điện truyền tải, không để xảy ra tình trạng đầy tải và quá tải. Đồng thời đạt các chỉ tiêu gồm: tổn thất điện năng truyền tải, chỉ tiêu điện tự dùng, suất sự cố, chỉ tiêu chi phí truyền tải, chỉ tiêu năng suất lao động, các chỉ tiêu tài chính....

Cùng với đó, hoàn thành tiến độ, khối lượng, chất lượng và giải ngân vốn các dự án đầu tư; hoàn thành kế hoạch xây dựng Trung tâm điều khiển và trạm biến áp không người trực. Đặc biệt tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả trong công tác đấu thầu, quyết toán đúng thời hạn quy định.
Đối với các Tổng công ty Điện lực, EVN yêu cầu vận hành an toàn, tin cậy hệ thống lưới điện phân phối, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện cho khách hàng. Đặc biệt thực hiện đạt các chỉ tiêu gồm: tổn thất điện năng, chỉ tiêu điện tự dùng, chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, chỉ tiêu chi phí phân phối, chỉ tiêu năng suất lao động, chỉ tiêu giá bán điện bình quân, tỷ lệ thu tiền điện, chỉ tiêu về tiếp cận điện năng, độ hài lòng của khách hàng....

Nâng cao năng lực sửa chữa điện nông thôn. Ảnh: TTXVN

Năm 2016, năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện toàn Tập đoàn tăng 11% so với năm trước, đạt 1,737 triệu kWh/người và vượt kế hoạch gần 1%. Các Tổng công ty Phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và 5 Tổng công ty Điện lực đều đạt vượt các chỉ tiêu được giao về năng suất lao động.
Theo EVN, các đơn vị đã thực hiện đúng các điều khoản trong các Thoả ước lao động tập thể được thông qua tại Đại hội Công nhân viên chức, Hội nghị người lao động. Các chế độ chính sách mới liên quan đến người lao động được thực hiện kịp thời và đầy đủ. Mối quan hệ giữa người quản lý và người lao động hài hòa, ổn định không xảy ra tranh chấp.
Trong quá trình sắp xếp lại bộ máy và tổ chức lại sản xuất, tinh giảm biên chế, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn quan tâm tới điều kiện tuổi tác, sức khỏe, hoàn cảnh gia đình để giải quyết tốt việc điều động, thuyên chuyển, nghỉ việc sớm..., đảm bảo không để ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và chế độ đãi ngộ của người lao động./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục