EVNGENCO1 sẽ kiểm soát chặt chẽ về tiến độ, chất lượng công trình

17:49' - 12/07/2018
BNEWS Báo cáo của Tổng công ty Phát điện 1 cho hay, về đầu tư, xây dựng, đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện trong 6 tháng đầu năm ước đạt 5.737 tỷ đồng.
 Một góc nhà máy thuỷ điện Đa Nhim - một trong những nhà máy thuỷ điện đạt hiệu suất phát điện cao nhất cả nước. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN

Tổng công ty Phát điện 1 (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) - EVN GENCO1 cho hay, trong thời gian từ nay đến cuối năm, sẽ thực hiện kiểm soát chặt chẽ về tiến độ và giám sát chất lượng công trình xây dựng theo quy định hiện hành các dự án đang triển khai thi công xây dựng.

Cụ thể, đối với Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, Tổng công ty đã yêu cầu nhà thầu Sumitomo thực hiện đồng bộ các giải pháp, đảm bảo tiến độ đốt lò lần đầu bằng dầu vào ngày 27/11/2018; khẩn trương khắc phục sự cố đối với Hệ thống xử lý khói bụi theo kế hoạch và đảm bảo mốc tiến độ đốt than lần đầu vào ngày 7/1/2019.

Đối với Dự án Thuỷ điện Đa Nhim mở rộng, Tổng công ty đã chỉ đạo Chủ đầu tư là Công ty CP Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi đôn đốc Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đào hầm và nghiên cứu, thực hiện các giải pháp thay thế để có thể phát điện trong năm 2018.

Đối với Dự án Nhà máy điện mặt trời hồ Thuỷ điện Đa Mi, EVNGENCO1 chỉ đạo Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận – Đa Mi tổ chức triển khai các hạng mục theo đúng kế hoạch và bám sát EVN/Bộ Công Thương để sớm được phê duyệt giá điện và ký kết Hợp đồng mua bán điện dài hạn cho dự án.

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2018, EVNGENCO1 sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác cổ phần hóa. Cụ thể sẽ thực hiện thoái vốn tại một số công ty cổ phần để lành mạnh hóa tài chính, xử lý tài chính, thỏa thuận với các địa phương về kế hoạch sử dụng đất sau cổ phần hóa để làm cơ sở xác định giá trị doanh nghiệp và xây dựng phương án cổ phần hóa.

Ngoài ra, EVNGENCO 1 dự kiến sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu về thực hành tiết kiệm chống lãng phí; tiếp tục thực hiện các đề án lớn theo chỉ đạo của Tập đoàn (Đề án nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động, Đề án tái cơ cấu Tổng công ty) và triển khai chủ đề năm 2018 của Tập đoàn điện lực Việt Nam “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.

Báo cáo của Tổng công ty Phát điện 1 cho hay, về đầu tư, xây dựng, đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện trong 6 tháng đầu năm ước đạt 5.737 tỷ đồng (đạt 44,98% kế hoạch năm); trong đó, giá trị giải ngân trong 6 tháng đầu năm đạt 5.718 tỷ đồng (đạt 45% kế hoạch năm).

Đối với Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (do EVN làm chủ đầu tư; EVNGENCO1 và đại điện là Ban quản lý dự án Nhiệt điện 3 là đơn vị tư vấn quản lý dự án),giá trị khối lượng thực hiện trong tháng 6 tháng đầu năm ước đạt 1.263 tỷ đồng (tương đương 20,68% kế hoạch năm).

Công tác đầu tư xây dựng năm 2018 của Tổng công ty tập trung vào việc đẩy mạnh hoàn thành các mốc tiến độ mục tiêu của các dự án đang triển khai gồm: Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng, Nhà máy thuỷ điện Đa Nhim mở rộng, Nhà máy điện mặt trời trên hồ thủy điện Đa Mi; kiểm tra trung tu trước khi cấp chứng chỉ nghiệm thu cuối cùng (FAC) đối với các Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3.

EVNGENCO1 cũng đang gấp rút hoàn thành công tác quyết toán giai đoạn cuối của các dự án Uông Bí Mở rộng 2, Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 và Dự án Thuỷ điện Sông Tranh 2. Công tác thu xếp vốn cho các dự án trọng điểm vẫn đang được EVNGENCO1 triển khai.

Đối với công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, ngày 06-06-2018, Tổng công ty đã có công văn báo cáo EVN về kế hoạch và tiến độ cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 1,đã được điều chỉnh để phù hợp với các các quy định trong Nghị định số 126/2017/NĐ-CP.

Thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp sẽ diễn ra sau khi phương án sử dụng đất đã được phê duyệt. Hiện tại, Phương án sử dụng đất của EVNGENCO 1 trên địa bàn các tỉnh có nhà máy điện thuộc Tổng công ty đã được Bộ Công Thương gửi Bộ Tài chính xem xét thông qua.

Trong nửa cuối năm 2018, EVNGENCO1 cũng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện với sản lượng điện sản xuất điện được giao là 16.445 triệu kWh; trong đó thủy điện 3.121 triệu kWh; nhiệt điện 13.324 triệu kWh.

Ngoài ra, trọng tâm của Tổng công ty là hoàn thành công tác sửa chữa và đưa các tổ máy S1 (Duyên Hải 1), S7 (Uông Bí) vào vận hành; thực hiện kiểm tra trung tu các tổ máy Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3./.

>>> Tổng công ty Phát điện 1 đẩy nhanh cổ phần hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục