EVNNPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết

08:34' - 31/12/2016
BNEWS Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sẽ đảm bảo đầy đủ các phương án cung ứng điện cho dịp Tết Nguyên đán 2017.


EVNNPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN.

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Lê Minh Tuấn cho biết, các đơn vị thành viên EVNNPC đã thực hiện đầy đủ phương án đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội, sản xuất, kinh doanh của các địa phương và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân 27 tỉnh, thành phía Bắc trong dịp lễ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.
Tổng công ty đã yêu cầu các Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp lễ, Tết.

Đặc biệt, quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng kỹ sư công nhân trực lễ, Tết. Các đơn vị căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương để xem xét, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực.
Trong các ngày Tết Dương lịch (từ 0h ngày 31/12/2016 đến hết 24h ngày 01/01/2017), Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (từ 0h ngày 26/01/2017 (ngày 29 Tết Nguyên đán) đến hết 24h ngày 30/01/2017 (ngày mùng 3 Tết Nguyên đán), các đơn vị thuộc EVNNPC không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng (trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn).
100% các đơn vị tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày lễ, Tết cũng như chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh.

EVNNPC tăng cường nhân lực phục vụ dịp Tết nguyên đán 2017. Ảnh: TTXVN

Trước các ngày lễ, Tết, các Công ty Điện lực tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc kiểm tra, củng cố lưới điện nhằm kịp thời phát hiện những khiếm khuyết để đảm bảo phương án cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp lễ,Tết; các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết.

Các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng năm mới,… được đảm bảo điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng.
EVNNPC cũng yêu cầu các Công ty điện lực các tỉnh/thành phố phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện.

Đồng thời, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây. Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc đảm bảo hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc phục vụ điều hành hệ thống điện và mạng máy tính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục