EVNNPC: Đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục trong dịp lễ 30-4 và 1-5

10:49' - 28/04/2017
BNEWS 100% các đơn vị của EVNNPC đã lập và thực hiện phương án cung ứng điện đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục trong dịp lễ 30-4 và 1-5.
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh:TTXVN.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã yêu cầu các đơn vị thành viên của Tổng công ty tại 27 tỉnh miền Bắc phải đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung ứng điện ổn định, phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa ở các địa phương trong dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 tới.


Hiện nay, 100% các đơn vị đã lập và thực hiện phương án cung ứng điện như bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Đồng thời ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa của các địa phương.
Tổng công ty yêu cầu các đơn vị không cắt điện trong dịp lễ, trừ trường hợp xử lý sự cố, hoặc trường hợp đặc biệt có sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Các Công ty Điện lực bố trí máy phát điện Diezel dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các khu vực trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.
Trước những ngày lễ, các đơn vị đã thực hiện tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, địa điểm điều hành lưới điện.
Ngoài ra, các Công ty Điện lực còn chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong các ngày Lễ.
Riêng Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống viễn thông nội bộ, phục vụ cho công tác điều hành hệ thống lưới điện trong khu vực./.

>>> Hà Nội đảm bảo cấp đủ điện dịp 30/4 và 1/5

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục