Facebook bị chỉ trích vì xóa video tuyên truyền chống lại bệnh ung thư vú

07:04' - 22/10/2016
BNEWS Tổ chức chống căn bệnh ung thư của Thụy Điển Cancerfonden cáo buộc Facebook kiểm duyệt và xóa bỏ 1 video nói về căn bệnh ung thư vú do trang mạng xã hội Mỹ này cho rằng video quá "táo bạo".
Facebook bị chỉ trích vì xóa video tuyên truyền chống lại bệnh ung thư vú. Ảnh: novaonads

Cancerfonden đã gửi bức thư ngỏ tới Facebook để phản đối việc xóa bỏ video này. Tuy nhiên, đại diện của tổ chức này vẫn chưa thể gặp trực tiếp với người đại diện của Facebook để nêu rõ quan điểm của mình.

Ngay sau đó, Facebook đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận đây là "sai sót" khi tiến hành gỡ bỏ 1 video những hình ảnh một người phụ nữ đang thực hiện những động tác cần thiết để kiểm tra xem liệu cô ta có bị khối u ở ngực hay không.

Người phát ngôn của Cancerfonden, Lena Biörnstad bày tỏ sự thất vọng về cách Facebook xử lý một chiến dịch thông tin y học trong khi những thông tin này đang cứu sống nhiều người.

Trong khi đó, người phát ngôn của Facebook đã đưa ra lời xin lỗi và cho rằng do đội ngũ nhân viên của hãng xử lý hàng triệu hình ảnh đăng tải mỗi tuần và trong trường hợp này việc nhà mạng cấm quảng cáo đối với chiến dịch chống ung thư vú là không đúng.

Facebook hiện có khoảng 1,7 tỷ người sử dụng, cấm đăng tải những hình ảnh khỏa thân trừ những trường hợp cho con bú, tác phẩm nghệ thuận hoặc vì mục đích giáo dục.

Tháng 9 vừa qua, Facebook cũng bị chỉ trích gay gắt khi gỡ bỏ hình ảnh "Em bé Napalm" rất nổi tiếng về chiến tranh Việt Nam do tờ Aftenposten - tờ báo lớn nhất của Na Uy đăng tải. Tuy nhiên, hãng này đã phải thu hồi quyết định kiểm duyệt đối với "Em bé Napalm" sau khi được các hãng truyền thông và các chuyên gia giải thích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục