Facebook bổ sung thêm nhiều trạng thái cảm xúc cho nút "Like"

09:43' - 09/10/2015
BNEWS Các tín đồ của Facebook tại Ireland và Tây Ban Nha sẽ là những người đầu tiên được thể hiện các trạng thái của nút "Like" trên hệ điều hành iOS và Android, và máy tính cá nhân.

Phím "Like" (thích), một biểu tượng của Facebook, đang trở nên ấn tượng hơn khi mạng truyền thông xã hội có trụ sở tại bang California (Mỹ) này vừa chính thức đưa vào thử nghiệm thêm các trạng thái biểu lộ cảm xúc ("Reactions”), theo đó cho phép người sử dụng có thể biểu lộ một sự đa dạng hơn về cảm xúc, trong đó có "Love" (yêu).

Các tín đồ của Facebook sẽ biểu lộ được nhiều cảm xúc hơn với nút "Like". Ảnh:saltywaffle.com

Ông Chris Cox, người phụ trách lĩnh vực phát triển sản phẩm của Facebook, cho biết người sử dụng có thể thể hiện nhiều cảm xúc như  "Happiness" (hạnh phúc), "Anger" (giận dữ) và "Sadness" (buồn chán). Các tín đồ của Facebook tại Ireland và Tây Ban Nha sẽ là những người đầu tiên được thể hiện các trạng thái này với các hệ điều hành iOS và Android, và máy tính cá nhân. 

Ông Cox cho biết hãng rất hy vọng với cải tiến này, nút "Like" giải quyết được nhu cầu thể hiện cảm xúc của người sử dụng một cách toàn diện hơn. Với những cập nhật mới này, khi người dùng ấn và giữ nút "Like", 6 biểu tượng cảm xúc sống động sẽ xuất hiện để thỏa mãn nhu cầu người sử dụng. 

Trước nhu cầu ngày càng lớn của người sử dụng về chức năng "Dislike" trên Facebook, vị Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành 31 tuổi của hãng là Mark Zuckerberg đã tuyên bố mạng xã hội này đang nghiên cứu để bổ sung thêm một chức năng khác ngoài "Like" nhằm giúp thể hiện cảm xúc khi mà chức năng "Like" không biểu đạt được hoàn toàn đúng trạng thái.

Phát biểu của ông Zuckerberg đã dấy lên các quan điểm trái chiều. Một bộ phận người dùng cho biết họ sẽ sử dụng Facebook nhiều hơn nếu chức năng mới này được bổ sung. Trong khi đó, một số cho rằng điều này chỉ dẫn đến sự "quấy rối trên mạng" và thêm tính tiêu cực trên trang này.

Facebook là mạng xã hội thu hút lượng lớn người sử dụng. Vào thời điểm tháng 8/2015, mạng này đã thu hút 1,18 tỷ người sử dụng trong một tháng. Facebook lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng vào tháng 2/2012, đạt mức vốn hóa thị trường đỉnh điểm là 104 tỷ USD.

Quang Hòa (P/v TTXVN tại Washington)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục