Facebook cán mốc 2 tỷ "cư dân"

09:45' - 28/06/2017
BNEWS Ngày 27/6, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Facebook đã chính thức cán mốc 2 tỷ người sử dụng hàng tháng.
Facebook cán mốc 2 tỷ "cư dân". Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một dòng chia sẻ trên tài khoản cá nhân, ông chủ của facebook Mark Zuckerberg tự hào xác nhận tính đến sáng 27/6, "đế chế" này đã quy tụ được 2 tỷ "cư dân" và thực sự đang tạo những bước tiến dài trong nhiệm vụ kết nối thế giới.

Thành lập năm 2004 bởi những chàng trai trẻ đam mê công nghệ, Facebook đã cán mốc một tỷ người sử dụng từ năm 2012. Theo giới chuyên gia, đây là những dấu mốc quan trọng, thể hiện sức mạnh cộng đồng và phản ánh một cách tự nhiên nhất nhu cầu xích lại gần nhau của con người.

Cho tới nay, hơn một tỷ người hàng tháng vẫn đang tiếp tục tham gia vào "cộng đồng Facebook", mang lại những chất liệu và màu sắc khác nhau cho cả cộng đồng về nhiều lĩnh vực từ thể thao tới các dự án nhân đạo.

Trong suốt chặng đường phát triển, Facebook đã không ngừng thay đổi và nâng cấp các chức năng để bắt kịp thị hiếu người sử dụng và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ "trẻ khỏe" hơn như Snapchat. Gần đây, mạng xã hội này còn trình làng dự án sản xuất các chương trình truyển hình và các gameshow trên chính ứng dụng này.

Không chỉ đặt mục tiêu trở thành mạng xã hội lớn nhất toàn cầu mà Facebook còn hướng tới mục tiêu đưa thế giới xích lại gần nhau hơn.

Trả lời phỏng vấn CNN, tỷ phú trẻ Zuckerberg tuyên bố Facebook cần hướng tới những điều lớn lao hơn chứ không chỉ là một mạng xã hội đơn thuần.

Không chỉ là nơi để người dùng có tiếng nói, bày tỏ những quan điểm khác nhau mà Facebook còn hướng tới mục đích là nơi xây dựng nền tảng chung để cả cộng đồng cùng tiến bước, trao cho ngươi dùng "sức mạnh" xây dựng cộng đồng./.

>>> Facebook "lấn sân" sang lĩnh vực truyền hình

>>> Facebook triển khai sáng kiến ngăn chặn truyền bá tư tưởng cực đoan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục