Facebook đẩy mạnh trí tuệ nhân tạo giúp kiểm soát hình ảnh cho người dùng

10:45' - 20/12/2017
BNEWS Bắt đầu từ ngày 19/12, người dùng Facebook sẽ có thể kiểm soát tốt hơn việc hình ảnh của mình xuất hiện trên mạng xã hội đông thành viên nhất thế giới này.
Facebook tăng quyền kiểm soát hình ảnh cho người dùng. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo đại diện Facebook Joaquin Quinonero Candela, người dùng từ giờ sẽ nhận được thông báo nếu hình ảnh của họ xuất hiện trên mạng xã hội này, ngay cả khi họ không được gắn thẻ (tag) vào những hình ảnh này.

Người dùng sau đó có thể tự gắn thẻ bản thân hoặc phản ánh với người đăng tải hình ảnh.

Cơ chế trên dựa trên công nghệ nhận diện khuôn mặt của Facebook, cũng chính là cơ chế đằng sau việc mạng xã hội này có thể đưa ra các gợi ý tag bạn bè khi một người dùng đăng tải hình ảnh.

Trong thời gian gần đây, Facebook đang đẩy mạnh việc sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo để nhận dạng những thành viên của trang mạng này. Trước đó, hãng từng thông báo ứng dụng công nghệ này để tìm kiếm và ngăn chặn những người có ý định tự tử.

Tới đây, Facebook cũng có dự định ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt đối với ảnh đại diện nhằm đối phó với nạn tài khoản giả mạo trên mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới này.

Các tính năng mới này đã và sẽ được triển khai trên toàn cầu, ngoại trừ Facebook tại Canada và Liên minh châu Âu, hững khu vực không sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Hiện có khoảng hơn 2 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng Facebook thường xuyên hàng tháng./.

>>> Facebook thừa nhận mặt trái của sống ảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục