Facebook “gặp khó” ở châu Âu

17:11' - 07/10/2015
BNEWS Tòa án Tư pháp châu Âu ngày 6/10 ra phán quyết rằng Hiệp ước bảo vệ dữ liệu xuyên Đại Tây Dương không đủ mạnh để bảo vệ thông tin cá nhân của các công dân EU.

“Người khổng lồ” mạng xã hội Facebook ngày 6/10 kêu gọi các quan chức Washington và Brussels sớm tiến hành thảo luận vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân, và khẳng định nguyên nhân của vụ việc này không phải do Facebook.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết Chính phủ Mỹ và các quan chức Liên minh châu Âu (EU) đang nỗ lực đảm bảo việc cung cấp phương thức truyền tải thông tin hợp pháp và tin cậy, cũng như giải quyết bài toán liên quan đến an ninh quốc gia.

Tòa án Tư pháp châu Âu ngày 6/10 ra phán quyết rằng Hiệp ước bảo vệ dữ liệu xuyên Đại Tây Dương không đủ mạnh để bảo vệ thông tin cá nhân của các công dân EU.

Phán quyết trên được đưa ra sau phiên tòa xử vụ kiện từ sinh viên luật người Áo Max Schrems với lập luận thỏa thuận "Nơi ẩn náu an toàn" (Safe Harbour) mà Mỹ và EU đã ký năm 2000 không đủ mạnh để bảo vệ những dữ liệu của công dân EU.

Schrems cho rằng cơ quan quản lý dữ liệu của Ireland (Ai-len), nơi đặt trụ sở của Facebook ở châu Âu, đã không thể bảo vệ được các thông tin cá nhân của anh ta khỏi các dịch vụ theo dõi của Mỹ.

Sau khi đưa ra phán quyết trên, Tòa Tư pháp châu Âu yêu cầu giới chức Ireland phải quyết định xem liệu việc truyền tải thông tin của mạng xã hội này từ châu Âu tới Mỹ có nên bị đình chỉ không.
ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục