Facebook, Twitter nói "Không" với hành vi gieo rắc tư tưởng cực đoan

14:41' - 05/06/2017
BNEWS Trong một tuyên bố mới nhất, Facebook đã lên án các vụ tấn công khủng bố tại London và khẳng định nỗ lực giám sát, sàng lọc các nội dung cổ xúy tư tưởng cực đoan.
Facebook khẳng định nỗ lực giám sát, sàng lọc các nội dung cổ xúy tư tưởng cực đoan. Ảnh minh họa: TTXVN

Facebook cho biết hãng hướng tới xây dựng và phát triển một hệ thống truyền thông xã hội nói "Không" đối với những kẻ khủng bố và kẻ gieo rắc tư tưởng cực đoan, kích động bạo lực - tuyên bố được đưa ra nhằm hưởng ứng lời yêu cầu của Thủ tướng Anh Theresa May.

Theo đó, các hãng cung cấp dịch vụ Internet cần hành động khẩn cấp nhằm góp phần cùng các lực lượng an ninh ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố.

Nhà lãnh đạo Anh yêu cầu tinh thần trách nhiệm chung của các nhà mạng, các nhà điều hành trang mạng xã hội sau khi những phần tử cực đoan giết hại 7 người và làm bị thương 50 người trong các vụ tấn công ở Cầu London và khu Borough Market vào tối 3/6 vừa qua tại Anh.

Thủ tướng May kêu gọi điều chỉnh chiến lược chống chủ nghĩa cực đoan, đặc biệt nhấn mạnh cần phải quản lý chặt chẽ hơn các nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội và cho rằng hiện trên Internet có quá nhiều không gian cho các phần tử thánh chiến hoạt động, gieo rắc tư tưởng cực đoan, cổ xúy khủng bố.

Trong một tuyên bố mới nhất, Facebook đã lên án các vụ tấn công khủng bố tại London và khẳng định nỗ lực giám sát, sàng lọc các nội dung cổ xúy tư tưởng cực đoan. Giám đốc phụ trách chính sách của Facebook, ông Simon Milner, cho biết hãng muốn phát triển mạng xã hội như một môi trường "thù địch" đối với những kẻ khủng bố.

Theo ông, việc sử dụng tính năng kết nối về kỹ thuật và con người sẽ cho phép Facebook có thể nhanh chóng phát hiện và loại bỏ các nội dung liên quan đến khủng bố và trong trường hợp khẩn cấp khi phát hiện những dấu hiệu liên quan đến vấn đề này, Facebook sẽ có các hình thức cảnh báo cơ quan luật pháp chức năng.

Trong khi đó, Twitter cũng khẳng định đã triển khai các biện pháp ngăn chặn các phần tử thánh chiến gieo rắc tư tưởng cực đoan trên trang mạng của mình. Giám đốc về chính sách công của Twitter tại Vương quốc Anh Nick Pickles khẳng định: "Các nội dung về hoạt động khủng bố không có chỗ trên Twitter.

Hãng đang phát triển công nghệ để tiếp tục loại bỏ các loại nội dung liên quan đến khủng bố". Theo ông, Twitter đã đóng gần 400.000 tài khoản trong 6 tháng cuối năm 2016.

Liên quan đến các nạn nhân trong loạt vụ tấn công mới nhất này tại London, ngày 4/6, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian xác nhận có 1 công dân Pháp thiệt mạng và 1 người khác bị mất tích. Ngoài ra, còn 7 du khách Pháp phải nhập viện do bị thương, trong đó có 4 người thương nặng.

Trong khi đó, lo ngại nguy cơ an ninh, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cũng cảnh báo công dân của mình hạn chế tới Anh nếu không cần thiết.

Các vụ tấn công tại London xảy ra chỉ 5 ngày trước khi nước Anh bước cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn trong tình trạng báo động an ninh cao độ sau nhiều vụ khủng bố liên tiếp.

Ngày 22/5 vừa qua, đã có 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại thành phố Manchester. Hai tháng trước đó, một vụ tấn công tương tự trên cầu Wesminster đã làm 5 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Tính đến tối ngày 4/6, cảnh sát Anh đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến các vụ khủng bố tại London này. Báo chí sở tại đưa tin về một đối tượng nam giới 27 tuổi, từ Pakistan đến Anh từ khi còn nhỏ, là kẻ "đầu sỏ" các vụ tấn công này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục