FAO cảnh báo tình trạng đất đai bị thoái hóa ở Mỹ Latinh

11:00' - 20/01/2016
BNEWS Trong báo cáo của Tổ chức Lương Nông của Liên hợp quốc (FAO) cho rằng nền đất tại Mỹ Latinh và khu vực Caribe đang phải đối mặt với 3 mối đe dọa lớn là xói mòn, mất cácbon hữu cơ và nhiễm mặn.
FAO cảnh báo tình trạng đất đai bị thoái hóa ở Mỹ Latinh. Ảnh: TTXVN.

Tổ chức FAO của Liên hợp quốc cho rằng việc khai thác mỏ, khí đốt, tài nguyên lâm sản và chăn thả gia súc phát triển quá nhanh đang tạo ra những thay đổi nguy hại trong việc sử dụng đất và gây ra tình trạng xuống cấp nền đất tràn lan tại khu vực này.

Tổ chức trên của Liên hợp quốc cũng nhấn mạnh các nước trong khu vực cần nỗ lực hơn nữa trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên đất đai đảm bảo an ninh lương thực và bảo tồn các hệ sinh thái phong phú trong khu vực.

Theo FAO, nhiệm vụ cấp thiết trước mặt là cải thiện hệ thống thông tin về tài nguyên thiên nhiên của các quốc gia trong khu vực để có thể đưa ra những thông số chính xác hơn về tình trạng và mức độ thoái hóa của đất đai.

Mỹ Latinh và Caribe là một trong những khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên nhất trên thế giới, chỉ chiếm 8% dân số thế giới, nhưng lại chiếm tới 23% diện tích đất có thể trồng trọt của toàn cầu, 12% diện tích đất đã canh tác và 46% tổng diện tích rừng rậm nhiệt đới của cả hành tinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục