FAO: Giá lương thực, thực phẩm tăng mạnh nhất trong bốn năm

19:40' - 07/07/2016
BNEWS Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) vừa cho biết giá lương thực, thực phẩm trong tháng 6/2016 đã tăng 4,2%, mức tăng mạnh nhất trong bốn năm qua do giá đường và hầu hết các thực phẩm đều tăng.
FAO: Giá lương thực, thực phẩm tăng mạnh nhất trong bốn năm. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá lương thực, thực phẩm đã dần tăng kể từ sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong gần bảy năm qua hồi tháng 1/2016 và FAO đang dự đoán giá lương thực, thực phẩm sẽ ổn định trong thập niên tới.

Đây cũng là tháng tăng thứ năm liên tiếp của chỉ số giá lương thực, thực phẩm của FAO – được tính toán dựa trên biến động giá hàng tháng của một giỏ các loại lương thực, thực phẩm như ngũ cốc, hạt có dầu, sản phẩm bơ sữa, thịt và đường.

Theo FAO, giá đường trong tháng 6/2016 tăng 14,8% do mưa lớn tác động tiêu cực tới vụ thu hoạch và sản lượng mía đường của Brazil, nước sản xuất đường lớn nhất thế giới.

Dự báo của FAO về triển vọng giá lương thực bình ổn trong 10 năm tới được công bố đầu tuần này càng củng cố quan điểm cho rằng các loại nông sản đang tăng giá trở lại sau giai đoạn biến động mạnh do giá cả leo thang và nguồn cung căng thẳng hồi năm 2007-2008.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục