FDI cam kết đổ vào Hàn Quốc đạt mức kỷ lục trong nửa đầu năm 2018

21:04' - 04/07/2018
BNEWS Hàn Quốc đã nhận được những cam kết FDI trị giá khoảng 15,75 tỷ USD trong thời gian từ tháng 1-6/2018, tăng 64,2% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc công bố số liệu cho thấy đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nước này trong nửa đầu năm 2018 đã đạt mức cao kỷ lục, cùng với sự quan tâm ngày càng tăng trong các ngành công nghệ cao và xu hướng khởi nghiệp (start-up) tại các lĩnh vực mới nổi.

Cụ thể, Hàn Quốc đã nhận được những cam kết FDI trị giá khoảng 15,75 tỷ USD trong thời gian từ tháng 1-6/2018, tăng 64,2% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế, trong thời gian trên, các công ty nước ngoài đã đầu tư khoảng 9,46 tỷ USD, tăng 76,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong một thông báo, Bộ trên cho rằng FDI cam kết cao kỷ lục đã tái khẳng định những nền tảng vững mạnh của nền kinh tế Trung Quốc giữa bối cảnh tình hình kinh doanh khó khăn, trong đó tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như kế hoạch cắt giảm thuế doanh nghiệp Mỹ và tăng lãi suất.

Vốn đầu tư cam kết từ EU tăng hơn gấp hai lần lên 4,57 tỷ USD trong nửa đầu năm 2018, phần lớn theo hình thức liên doanh, liên kết và sáp nhập.

Các doanh nghiệp Mỹ, tìm kiếm sự hợp tác, mua lại cổ phần trong các công ty công nghệ cao và các công ty công nghệ khởi nghiệp, đã “rót” khoảng 3,01 tỷ USD vốn FDI trong thời gian này, tăng 23,2%.

FDI cam kết mới từ Trung Quốc tăng “đỉnh điểm” 350% lên 2,2 tỷ USD, mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.

Về lĩnh vực, ngành chế tạo đã thu hút được khoảng 7,21 tỷ USD vốn đầu tư cam kết trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm đối tác liên doanh trong lĩnh vực ô tô không người lái, máy bay không người lái và lĩnh vực sinh học.

Ngành dịch thu thu hút được 8,37 tỷ USD đầu tư mới từ nước ngoài trong các lĩnh vực công nghệ mới nổi như thương mại điện tử, điện toán đám mây, nền tảng di động và công nghệ tài chính.

>>>Hàn Quốc cử đoàn sang tu sửa văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục