FECON: Nới room thu hút cổ đông ngoại

13:46' - 23/04/2016
BNEWS Hội đồng quản trị công ty FECON đã trình Đại hội thông qua chủ trương nâng tỷ lệ sở hữu (nới room) của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu Công ty lên trên 49%.
Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT FECON trình bày báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh 2016. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS

Năm 2015, doanh thu hợp nhất của Công ty cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON (mã FCN - HOSE) đạt 1.660 tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch và tăng trưởng 23% so với năm 2014. Theo báo cáo của FECON, nguyên nhân chính của việc không đạt chỉ tiêu theo kế hoạch là việc một số dự án lớn trong năm bị trì hoãn triển khai từ phía Chủ đầu tư, tổng thầu đặc biệt là các dự án liên quan đến lọc hóa dầu.

Thông tin trên được chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của FECON tổ chức sáng 23/4, tại Hà Nội.

Điểm đáng chú ý tại Đại hội FECON năm nay là việc Hội đồng quản trị công ty đã trình Đại hội thông qua chủ trương nâng tỷ lệ sở hữu (nới room) của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu Công ty lên trên 49%.

Lý giải về việc nới room, Tờ trình của Hội đồng quản trị FECON nêu: “yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài về việc tăng tỷ lệ sở hữu là rất cần thiết, tạo điều kiện thu hút đầu tư, tăng thanh khoản, giúp giá cổ phiếu phản ánh đúng giá trị của doanh nghiệp, đem lại lợi ích dài hạn cho cổ đông”.

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị FECON đánh giá, ngành xây dựng, hoạt động của các công ty xây dựng nói chung, Công ty FECON nói riêng, trong năm 2015 còn gặp nhiều khó khăn do thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn.

Các cổ đông biểu quyết thông qua các kế hoạch của công ty. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Việt Khoa, năm 2016, FECON sẽ tiếp tục tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực thi công xử lý nền móng công trình và sẽ đầu tư mở rộng chuỗi giá trị cụ thể là mở rộng tiếp cận việc thi công công trình ngầm và không gian ngầm, phát triển lĩnh vực hạ tang; trong đó ưu tiên các loại dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng năng lượng và hạ tầng môi trường.

Bên cạnh đó, FECON sẽ hợp tác liên doanh liên kết với các nhà đầu tư trong và ngoài nuớc có kinh nghiệm về lĩnh vực này để cùng đầu tư, xây dựng trên cơ sở đó FECON sẽ được thi công phần lớn công việc nền móng và hạ tầng của dự án đầu tư.

Theo báo cáo của FECON, kết thúc quý I/2016, Công ty đã đạt doanh thu 260 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 26 tỷ đồng. Mức thực hiện này theo đánh giá là thấp do trùng vào dịp Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục