Fed: Chi nhánh tại Mỹ của Deutsche Bank không vượt qua đợt sát hạch năm 2018

15:48' - 29/06/2018
BNEWS Ngày 28/6, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết chi nhánh tại Mỹ của ngân hàng Đức Deutsche Bank đã không vượt qua đợt sát hạch năm 2018 do những lỗ hổng trong bộ phận quản lý rủi ro.

Theo báo cáo của Fed, sau khi chi nhánh Deutsche Bank tại Mỹ trải qua thời gian khó khăn trong cuộc khủng hoảng kinh tế, những vấn đề trong kiểm soát nội bộ, khả năng thu thập số liệu nghèo nàn, dự báo bi quan về doanh thu, kiểm toán nội bộ dưới chuẩn sẽ là những nhân tố đẩy chi nhánh này vào tình trạng “nguy hiểm”.
Các quan chức Fed cho rằng chi nhánh Deutsche Bank tại Mỹ cần giải quyết những vấn đề đã được chỉ ra. Về phần mình chi nhánh Deutsche Bank tại Mỹ cho biết ngân hàng này đang làm việc để cải thiện hoạt động, đồng thời khẳng định chi nhánh đạt tiến bộ trong một loạt chương trình và sẽ tiếp tục nỗ lực, dàn xếp với các cơ quan chức năng để đáp ứng những kỳ vọng.
Thông báo của Fed được đưa ra giữa bối cảnh các cổ đông tiếp tục bày tỏ lo ngại về tình hình sức khỏe của Deutsche Bank - ngân hàng lớn thứ châu Âu. Giữa tháng này Cơ quan Dịch vụ tài chính New York (DFS) thông báo Mỹ đã phạt Deutsche Bank 205 triệu USD do hành vi thao túng thị trường ngoại hối.
Theo DFS, những vi phạm của Deutsche Bank bao gồm phối hợp hoạt động giao dịch không phù hợp với các thể chế tài chính khác để làm tăng lợi nhuận của Deutsche Bank. Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh Deutsche Bank đang ở trong thời kỳ bất ổn, khi ngân hàng này đã thay giám đốc điều hành và thông báo cắt giảm hơn 7.000 việc làm, trong nỗ lực nhằm nỗ lực chấm dứt nhiều năm làm ăn thất bát vừa qua.
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) ngày 1/6 vừa qua đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Deutsche Bank, đồng thời cảnh báo rằng dường như ngân hàng này đang sắp bước vào một thời kỳ yếu kém kéo dài so với các đối thủ của mình khi nhiều ngân hàng trong số này đã hoàn tất quá trình tái cơ cấu.

>>>Deutsche Bank nhận án phạt 205 triệu USD ở Mỹ vì thao túng thị trường ngoại hối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục