Fed: Điều kiện để nâng lãi suất chưa chín muồi

15:45' - 20/08/2015
BNEWS Các quan chức Fed nhấn mạnh đến tình trạng lạm phát thấp, thị trường lao động còn yếu và những rủi ro từ tình trạng giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc khi cân nhắc nâng lãi suất.

Theo biên bản cuộc họp ngày 28-29/7 vừa được công bố, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng thời điểm thích hợp cho việc tăng lãi suất vẫn chưa tới, dù các điều kiện cho thấy quyết định về vấn đề này đã ở gần hơn.


Trụ sở của Fed tại Washington, D.C (Nguồn TTXVN)

Hầu hết các quan chức Fed tham dự cuộc họp đều cho rằng các điều kiện cho việc nâng lãi suất vẫn chưa hội đủ. Biên bản này không cho thấy một chỉ dẫn rõ ràng nào về thời điểm Fed sẽ nâng lãi suất.

Các quan chức Fed nhấn mạnh đến tình trạng lạm phát thấp, thị trường lao động còn có điểm yếu, tăng trưởng lương thấp và những rủi ro từ tình trạng giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc khi cân nhắc quyết định nâng lãi suất.

Một số nhà hoạch định chính sách của Fed nhấn mạnh rằng kinh tế Mỹ đã đạt được sự tiến triển đáng kể trong những năm qua và các điều kiện cho việc nâng lãi suất đã hoặc sắp được đáp ứng. Trong khi đó, các thành viên khác lo ngại sự trì hoãn khá lâu trong quyết định nâng lãi suất gây ra hệ quả không mong muốn là ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính.

Nomura Global cho rằng biên bản cuộc họp lần trước của Fed làm giảm khả năng nâng lãi suất vào tháng Chín và tăng khả năng này vào tháng 12. Tuy nhiên, nhà phân tích Ryan Sweet của Moody's Analytics cho rằng vẫn có khả năng Fed sẽ quyết định nâng lãi suất tại cuộc họp vào tháng Chín tới.
Lê Minh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục