Fed thông báo nới lỏng quy định về vốn và thanh khoản với các ngân hàng

11:04' - 11/10/2019
BNEWS Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 10/10 đã thông báo về gói quy định giúp nới lỏng yêu cầu bắt buộc về vốn và thanh khoản đối với các ngân hàng trong nước và nước ngoài.
Theo ước tính của Fed, gói quy định mới sẽ giảm yêu cầu về vốn khoảng 0,6%. Ảnh minh họa: TTXVN

Với việc giảm bớt gánh nặng và giải phóng nguồn quỹ cho các đơn vị như U.S. Bancorp, Capital One và PNC Financial, gói quy định mới đánh dấu một thắng lợi khác cho ngành ngân hàng, sau khi Fed nới lỏng quy định về giao dịch phái sinh và các “bài kiểm tra sức khỏe” hàng năm đối với các ngân hàng.
Randal Quarles, quan chức quản lý hàng đầu của Fed, cho biết gói quy định trên cho phép Fed liên kết chặt chẽ hơn các quy định về rủi ro và vẫn duy trì những yêu cầu ngặt nghèo nhất đối với các ngân hàng lớn nhất.
Trong khi đó, bà Lael Brainard, thành viên Hội đồng thống đốc của Fed, đã bỏ phiếu phản đối việc nới lỏng các quy định. Bà cảnh báo rằng động thái trên sẽ làm suy yếu các biện pháp bảo vệ ở trung tâm hệ thống ngân hàng.
Tuy nhiên, Fed khẳng định những thay đổi, lần đầu tiên được đề xuất vào tháng 10/2018, là nhằm điều chỉnh chặt chẽ hơn các quy định đối với rủi ro của các ngân hàng. Theo ước tính của Fed, gói quy định mới sẽ giảm yêu cầu về vốn khoảng 0,6% và yêu cầu thanh khoản giảm khoảng 2% cho tất cả các ngân hàng.
Cùng ngày 10/10, Fed cũng đã hoàn thiện một chế độ điều tiết mới cho các ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Mỹ, với việc nới lỏng các quy định về vốn, thanh khoản và yêu cầu kiểm tra đối với các công ty con của ngân hàng nước ngoài.

Song, Fed vẫn giữ các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn đối với những đơn vị tham gia vào các hoạt động rủi ro như cấp vốn ngắn hạn./.

Xem thêm:

>>Fed có thể tiếp tục hạ lãi suất trong tháng 10/2019

>>Fed lo ngại về những rủi ro đối với kinh tế Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục