Festival hoa Đà Lạt 2015: Các cơ sở kinh doanh cam kết không tăng giá

16:00' - 16/12/2015
BNEWS Tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại Đà Lạt đều cam kết không tăng giá trong thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2015 và đảm bảo yêu cầu “Hiền hòa – thanh lịch – mến khách”.

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, thành phố Đà Lạt đã thành lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, nâng giá trong suốt thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2015.

UBND thành phố Đà Lạt cũng công khai số điện thoại 0941 245 245 do Phó Chủ tịch UBND thành phố Tôn Thiện San trực tiếp quản lý để tiếp nhận và “phản ứng” nhanh những phản ánh của du khách.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Nguyễn Vĩnh Phúc: Lượng du khách sẽ tăng lên đột biến trong thời gian diễn ra Festival hoa nên Đà Lạt rất quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng như sẽ có nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng "chặt chém" du khách.

Đoàn xe hoa diễu hành quanh hồ Xuân Hương. Ảnh: Phương Vy/TTXVN

Chính quyền địa phương đã tổ chức họp mặt tất cả doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến chương trình Festival hoa Đà Lạt 2015 .

Tất cả các cơ sở đều cam kết không tăng giá trong thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2015 và đảm bảo yêu cầu “Hiền hòa – thanh lịch – mến khách”.

Festival hoa Đà Lạt 2015 lần thứ VI diễn ra từ ngày 29/12/2015 đến ngày 2/1/2016) với chủ đề “Đà Lạt – Muôn màu sắc hoa” gồm 9 chương trình chính thức và 16 chương trình hưởng ứng, hứa hẹn thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến phố núi thưởng lãm.

Điểm nhấn trong Festival Hoa Đà Lạt lần này là không gian hoa được mở rộng gấp nhiều lần so với những lần trước bao gồm: Không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương do Hiệp hội hoa Đà Lạt đảm nhiệm; các làng hoa Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành cũng có thêm nhiều con đường hoa sẵn sàng đón du khách.

Ngoài ra còn có không gian hoa ở đường Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo (đường vào trung tâm thành phố) do Công ty cổ phần dịch vụ quản lý đô thị thành phố Đà Lạt thực hiện; các điểm tham quan tại các công ty, cơ sở sản xuất hoa… hứa hẹn mang đến cho du khách một không khí tràn ngập sắc hoa.

Các không gian hoa tại Festival Hoa Đà Lạt được thực hiện chủ yếu từ các nguồn xã hội hóa, phối hợp giữa chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, những người trồng hoa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, đa số các không gian hoa sẽ miễn phí vé vào cổng cho du khách đến tham quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục