Festival hoa Đà Lạt 2017: Trên 60 nghìn lượt khách tham quan Triển lãm hoa cây cảnh

17:33' - 02/01/2018
BNEWS Chiều 2/1, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bế mạc chương trình “Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế và không gian hoa bên hồ Xuân Hương, đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo”.
Du khách tham quan khu vực vườn hoa thành phố Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn - TTXVN
Đây là chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017, diễn ra tại thành phố Đà Lạt.
Theo Ban Tổ chức, sau 11 ngày diễn ra, chương trình đã thu hút trên 60 ngàn lượt du khách đến tham quan, thưởng lãm. Đây được xem là điểm thu hút khách tham quan nhiều nhất dịp Festival hoa Đà Lạt 2017. Chương trình có trên 200 đơn vị tham gia với hơn 5.000 tác phẩm về hoa, bon - sai, cây kiểng và 2.500 tác phẩm về hoa phong lan, địa lan, hoa đột biến gen…
Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức trao 12 giải thưởng trong hạng mục khu trưng bày đẹp; 66 giải hạng mục dự thi hoa lan, bon-sai, cây kiểng, non bộ. Đặc biệt, năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được trên 1.300 tác phẩm dự thi “Hội tụ sắc màu hoa lan Việt Nam”; kết quả, 32 tác phẩm của nghệ nhân trong, ngoài tỉnh Lâm Đồng đoạt huy chương các loại và giải khuyến khích.
Không gian hoa bên hồ Xuân Hương và đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo đã đem lại nhiều trải nghiệm cho du khách với 20 tiểu cảnh hoa, gồm hơn 25 ngàn chậu hoa các loại. Các tiểu cảnh được bài trí, sắp xếp khéo léo thành những mảng không gian nhiều màu sắc, mang đặc trưng của thành phố Đà Lạt, trở thành điểm nhấn của lễ hội hoa, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm của du khách trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục