Festival Sinh vật cảnh lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

21:19' - 24/04/2016
BNEWS Chiều 24/4, Hội Sinh vật cảnh thành phố Hà Nội đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Festival Sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ I năm 2016.
Lần đầu tiên tổ chức Festival Sinh vật cảnh tại Hà Nội. Ảnh minh họa: TTXVN

Dự kiến, Festival Sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ I diễn ra từ ngày 27/4 đến 9/5/2016 tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside Long Biên Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Festival Sinh vật cảnh, nhằm tăng cường các hoạt động liên kết nghiên cứu, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm sinh vật cảnh Thủ đô, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và đề án tái cấu trúc ngành nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị và phát triển bền vững.

Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Thủ đô, đồng thời cũng là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực sinh vật cảnh, làm cầu nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Festival Sinh vật cảnh Thủ đô sẽ có những hoạt động chính: Trưng bày, triển lãm, hội thi tác phẩm Sinh vật cảnh tiêu biểu về các chuyên ngành cây, hoa, cá, đá, chim; phát động “Phong trào mỗi người dân Thủ đô trồng một cây xanh”; trình diễn tạo tác cây cảnh nghệ thuật; trình diễn các mô hình sản xuất rau, hoa, quả, cây cảnh có hiệu quả kinh tế cao; tổ chức hội thảo.

Ngoài ra Festival còn có các hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sinh vật cảnh; chương trình giao dịch mua bán, ký kết hợp đồng – hợp tác giữa các doanh nghiệp với người sản xuất và người tiêu dùng…

Festival dự kiến có quy mô trên 400 gian hàng với hơn 7.500 tác phẩm trưng bày, dự thi và trên 11.600 sản phẩm sinh vật cảnh thương mại đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, thu hút hút hơn 1.000 nghệ nhân và nhà vườn tham gia…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục