FLC đưa biển nhân tạo về Việt Nam

10:39' - 11/12/2017
BNEWS Theo dự kiến, vào tháng 6/2018, tại Quy Nhơn (Bình Định) sẽ khai trương bãi biển nhân tạo có chiều dài 1 km, nằm trong khuôn viên tổ hợp khách sạn The Coastal Hill.
Bãi biển nhân tạo tại The Coastal Hill Quynhon.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là bãi biển nhân tạo đầu tiên tại miền Trung Việt Nam, với bờ biển uốn quanh, chạy theo suốt chiều dài 4 tòa khách sạn, nâng diện tích mặt nước lên tới hơn 1 ha.

Biển nhân tạo tại The Coastal Hill được xây dựng theo thiết kế sáng tạo của các kiến trúc sư Baumschlager Eberle Architekten (BE) – đơn vị thiết kế hàng đầu nước Áo, vốn nổi tiếng trong việc phát triển dự án theo kiến trúc xanh.

Theo đó, cây cối sẽ được phủ mát tối đa hai bên bờ, điểm xuyết thêm các ốc đảo nhỏ, đi kèm với dãy ô che, bãi tắm nắng thơ mộng, trong lành, mang đậm không khí biển trời Quy Nhơn.
“Để xây dựng bãi biển nhân tạo chúng tôi phải áp dụng những kỹ thuật tiên tiến với tính toán chính xác về độ nghiêng, lượng cát tối thiểu cho các đụn cát, bãi cạn ven bờ, bãi ngầm gần bờ... Chúng tôi đưa nước biển ở độ sâu 10 m vào bể thông qua hệ thống đối lưu, kết hợp máy lọc dẫn nước tiên tiến, giúp nước biển luôn trong, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe và đặc biệt, hệ thống này còn có thể điều chỉnh nhiệt độ nước biển, giúp nước luôn ấm áp, cao hơn nhiệt độ thực tế từ 8-9 độ C.” đại diện Tập đoàn FLC chia sẻ.
Để tăng thêm tính chân thực và đáp ứng nhu cầu cao từ du khách, bãi biển nhân tạo này còn cung cấp nhiều dịch vụ và trò chơi hấp dẫn như nhảy nước, đua thuyền chuối, chèo thuyền Kayak, lặn biển, mô tô nước…  
Bãi biển nhân tạo là một hạng mục quan trọng của The Coastal Hill, kết hợp với hệ thống vườn treo Babylon trên mái lượn sóng, cùng cây cối trong và ngoài khách sạn, tạo nên không gian sống chuẩn mực, là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng đồng thời các tiêu chuẩn về công trình xanh của Mỹ (LEED) và của Việt Nam (Lotus).
“Với mật độ phủ xanh lên tới 70%, chúng tôi đã cố gắng can thiệp tối thiểu vào hiện trạng tự nhiên, với mục đích giữ gần như nguyên vẹn địa hình và hệ thực vật bản địa, nhằm tạo ra những trải nghiệm sâu sắc nhất về một không gian xanh nằm giữa đồi núi, rừng cây và biển cả...”, đại diện Baumschlager Eberle Architekten cho biết.
Ngoài hạng mục này, The Coastal Hill còn được kế thừa nhiều dịch vụ từ dự án FLC Quy Nhơn như sân golf 36 hố, vườn thú bán hoang dã Safari, trung tâm hội nghị 1.500 chỗ, khách sạn 5 sao 1.000 phòng… biến nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu tại miền Trung trong thời gian tới.

>>> FLC phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2018 tại FLC Hạ Long

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục