1. >

FLC: Lãi ròng quý II tăng 83% so với cùng kỳ

Facebook Share

BNEWS.VN Thông tin từ Sở GDCK. TP Hồ Chí Minh cho biết, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ quý II của CTCP Tập đoàn FLC (mã CK: FLC) đạt 447,9 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ.

FLC: Lãi ròng quý II tăng 83% so với cùng kỳ
CTCP Tập đoàn FLC vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2016.

Trong quý này, FLC đạt hơn 2.268 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng tới 68% so với cùng kỳ. Do giá vốn trong kỳ tăng thấp hơn doanh thu, nên lợi nhuận gộp tăng mạnh 4,3 lần lên 707,34 tỷ đồng.

Hoạt động tài chính trong kỳ của FLC sụt giảm khá mạnh. Cụ thể, doanh thu tài chính giảm 86%, còn có  25,63 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính lại tăng gần gấp 3 lần lên 57,26 tỷ đồng. Trong đó chi phí lãi vay chiếm gần hết.

Chi phí bán hàng, chi phí quản lý cũng tăng mạnh lần lượt 2.646% và 297,25% lên tương ứng 33 tỷ và 124 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lợi nhuận ròng quý II của FLC vẫn giữ vững mức 448 tỷ đồng, tăng trên 83% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, FLC  đạt 3.706 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi ròng đạt  563,9 tỷ đồng. So với 6 tháng năm 2015 tăng lần lượt 84,6% và 37,6%./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.