Ford EcoSport 2018 không chỉ là “Chuyên gia đường phố” mà còn hơn thế nữa

20:38' - 15/04/2018
BNEWS Trải nghiệm mẫu xe mới với quãng đường khoảng 400km tạo thành vòng khép kín, những người cầm lái đều có chung nhận định EcoSport 2018 không chỉ là “Chuyên gia đường phố” mà còn hơn thế nữa.
Hành trình trải nghiệm Ford EcoSport phiên bản 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hành trình trải nghiệm Ford EcoSport 2018 xuất phát từ từ Hà Nội – Thái Nguyên – Lạng Sơn – Bắc Giang – Bắc Ninh và kết thúc tại Hà Nội tạo thành một vòng khép kín với quãng đường khoảng 400km.

Qua mỗi cung đường với nhiều điều kiện đường sá khác nhau như đi trong đô thị chật chội, trên đường cao tốc, đường đồi núi uốn lượn quanh co, xóc nảy đã đem đến cho người trải nghiệm những cảm xúc khá ấn tượng về phiên bản mới Ford EcoSport 2018...

EcoSport được sản xuất lắp ráp ở Hải Dương từ năm 2014, mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị và liên tiếp dẫn đầu phân khúc này tại Việt Nam với doanh số cộng dồn hơn 15.500 xe.

Hành trình trải nghiệm Ford EcoSport phiên bản 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, Ford EcoSport đang chiếm khoảng 70% trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ hàng tháng và hàng năm.
Đặc biệt, ở phiên bản ra mắt đầu tháng 2 vừa qua, EcoSport 2018 đã thay đổi gần như hoàn toàn "lột xác" so với bản tiền nhiệm. Thay đổi lớn nhất chính là động cơ 1.5L Dragon hoàn toàn mới cho công suất 120 mã lực, công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó.

Trải nghiệm Ford EcoSport phiên bản 2018 từ đô thị đến vùng quê miền núi các tỉnh Đông Bắc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, giúp Ford EcoSport 2018 tiết kiệm đến 20% nhiên liệu. Qua trải nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford EcoBoost 2018 chỉ ở mức 6,17 lít/100km trên đường hỗn hợp, khá tiết kiệm so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Cùng với thay đổi về động cơ, không gian nội thất của EcoSport 2018 cũng được chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, giúp người lái có được hành trình trải nghiệm thoải mái nhất. EcoSport mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trong xe.

Phía sau Ford EcoSport mới là trường học bỏ hoang trên Mẫu Sơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở bên trong, EcoSport mới được trang bị hàng loạt các tính năng thông minh như như khởi động bằng nút bấm, hệ thống Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống camera lùi thông minh và cảm biến hỗ trợ...

Gọi là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ, không chỉ dễ dàng di chuyển trong đường phố đông đúc mà For EcoSport thể hiện sự vững chãi trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Ở phiên bản mới này, động cơ mới 1.5L Dragon cho phản ứng chân ga nhanh nhạy hơn, hộp số linh hoạt và êm ái, nhưng dứt khoát chứ không bị chậm và giật như thế hệ trước.

Phía trước và sau Ford EcoSport có những đoạn đường uốn lượn, cua tay áo. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chặng đường từ thành phố Thái Nguyên lên thành phố Lạng Sơn cũng là thời điểm “Nàng Bân” ghé thăm, trời trở rét và mưa lớn khiến những người đồng hành tỏ ra lo lắng.

Trong điều kiện trời mưa, có những đoạn đường trơn, ngập nước,  trong một số tình huống cần phải đánh lái và phanh gấp, người trải nghiệm tưởng chừng chiếc xe bị mất kiểm soát, nhưng nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD được trang bị trên xe đã giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình những huống này.

Phóng viên Trần Giáp cùng Ford EcoSport trên đường lên Mẫu Sơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Điểm nhấn và để lại nhiều bất ngờ cho những người tham gia của cuộc trải nghiệm này chính là trên cung đường từ thành phố Lạng Sơn lên khu du lịch Mẫu Sơn.

EcoSport bên khách sạn 9 gian vắng bóng người. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Từ Quốc lộ 4B rẽ trái lên Khu du lịch Mẫu Sơn với khoảng 15 km ôm theo sườn núi, ngoằn ngoèo với những khúc cua uốn lượn, gấp khúc liên tục, nhiều đoạn ô tô chỉ lưu thông được một chiều, cả nhóm 5 người trên xe tưởng chừng gian nan và khó khăn nhất.

Ford EcoSport thể hiện bản lĩnh trên những con đường đèo dốc, xóc nảy và cua tay áo. Ảnh: Ảnh: Ogilvy
Nụ cười mãn nguyện của người trải nghiệm Ford EcoSport 2018 khi lên đỉnh lên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Khi vượt qua đoạn đường dốc, gồ ghề và chướng ngại vật để lên đỉnh núi với mong muốn có những shoot ảnh đẹp, chiếc For EcoSport lại tỏ ra là một chiếc xe “nhỏ mà có võ”.

Không chỉ thể hiện ở sức mạnh truyền động, người trải nghiệm cũng trở nên thư giãn và thấy tiện nghi hơn nhờ hệ thống SYNC 3 khá thông minh cùng màn hình cảm ứng hiện đại, giúp các cuộc nói chuyện điện thoại, hay điều khiển các tiện nghi giải trí khác trong khi vẫn giữ tay trên vô lăng và tập trung điều khiển xe trên hành trình.
Vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng kèm theo SYNC 3 - người lái có thể dùng khẩu lệnh gọi và nói chuyện điện thoại và điều khiển các tiện nghi giải trí khác. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, hệ thống camera và cảm biến trên xe có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh đã hỗ trợ người trải nghiệm khi di chuyển và lùi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp một cách an toàn.

Niềm vui cầm lái là vậy, nhưng tận mắt chứng kiến Mẫu Sơn mới cảm thấy tiếc nuối trước hình ảnh những công trình kiến trúc độc đáo bị xuống cấp, hoang phế, rêu phong, xập xệ, một số nơi chỉ còn lại nền đất, tường đá; một số ngôi nhà còn lại nhưng cũng hoang tàn... Tất cả đều hoang hoải, rêu phong, cũ kỹ nhuốm màu thời gian và vắng bóng người qua lại.

Vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng kèm theo SYNC 3 - người lái có thể dùng khẩu lệnh gọi và nói chuyện điện thoại và điều khiển các tiện nghi giải trí khác. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chút buồn về vẻ hoang tàn trên, nhưng anh em cùng trải nghiệm đều có đánh giá, ngoại trừ cột chữ A còn lớn khiến tầm quan sát có phần hạn chế và cốp xe dù được cải tiến nhưng rộng không đáng kể.

Tựu chung, EcoSport mới không chỉ là “chuyên gia đường phố” như salogan của nhà sản xuất, mà còn hơn thế nữa. Chiếc xe dù không phải là một gã cơ bắp như những chiếc SUV hay mạnh mẽ như những mẫu xe thể thao, nhưng EcoSport đáng là một người bạn đường tin cậy với nhiều chức năng tiện nghi đầy đủ.

Không gian phía sau khi bỏ giá đỡ bên trên. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Điều này không thể phủ nhận khi ông Daniel Abondanza, Kỹ sư Phát triển dòng xe EcoSport tại Việt Nam từng chia sẻ: “Trong suốt quá trình phát triển sản phẩm, mọi phản hồi từ khách hàng Việt Nam đều được Ford lắng nghe và trao đổi với các nhóm phát triển sản phẩm toàn cầu, nhằm cho ra đời những cải tiến ngày một tốt hơn, vượt trên cả kỳ vọng của khách hàng.

Ford EcoSport mới là hình mẫu lý tưởng của một chiếc SUV cỡ nhỏ, linh hoạt, mạnh mẽ, thông minh, phù hợp đời sống đô thị”./.

Xem thêm:

>>>Ford sẽ bán EcoSport mới tại Việt Nam từ ngày 6/3

>>>Ford EcoSport phiên bản mới được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục