Ford Việt Nam chính thức kinh doanh thêm xe qua sử dụng

18:53' - 29/01/2016
BNEWS Công ty Ford Việt Nam cho biết, kể từ đầu tháng 2/2016, hãng này chính thức giới thiệu chương trình “Xe Ford đã qua sử dụng chính hãng” tại 8 đại lý trên toàn quốc.
Ford Việt Nam chính thức kinh doanh thêm xe qua sử dụng từ tháng 2/2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, đây là chương trình giúp nâng cao giá trị bán lại của xe Ford và nâng cao tính cạnh tranh của thương hiệu Ford tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, Ford sẽ cung cấp một quy trình chuẩn cho các đại lý đăng ký tham gia, đồng thời hỗ trợ đào tạo kỹ thuật và nhân sự cần thiết để mang lại sự an tâm cho các khách hàng muốn mua hoặc bán xe Ford đã qua sử dụng.

Chương trình “Xe Ford đã qua sử dụng chính hãng” chia các sản phẩm Ford đã qua sử dụng làm hai nhóm để tạo thuận lợi cho khách hàng cũng như việc kinh doanh của đại lý là nhóm xe được cấp chứng nhận (Certified Pre-Owned – CPO) và nhóm xe do đại lý chọn (Dealer Select/Non CPO).

Với nhóm xe được cấp chứng nhận (Certified Pre-Owned – CPO) là các xe Ford được lắp ráp hoặc nhập khẩu bởi Ford Việt Nam (không tính xe Transit), được sử dụng dưới 3 năm và chạy ít hơn 100.000 km; có lịch sử bảo hành đầy đủ tại các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam.

Các xe này sẽ được đại lý kiểm tra kỹ thuật toàn diện 167 điểm và được gia hạn bảo hành ít nhất một năm hoặc 20.000 km bởi Ford Việt Nam. Với quy trình kiểm tra đầy đủ và việc bảo hành gia hạn bắt buộc, khách hàng có thể yên tâm sở hữu và sử dụng các xe CPO này.

Trong khi đó, nhóm xe do đại lý chọn (Dealer Select/Non CPO) là các xe không đáp ứng được các điều kiện CPO, nhưng vẫn được đại lý lựa chọn để kinh doanh. Quy trình kiểm tra và gia hạn bảo hành cho các xe này sẽ do đại lý trực tiếp đảm nhận.

Quy trình cấp chứng nhận CPO được Ford chuẩn hóa với một lộ trình kiểm tra nghiêm ngặt. Các xe sẽ được trực tiếp đánh giá bởi các chuyên gia về xe Ford đã qua sử dụng (Ford Assured Expert) của đại lý, những người đã được Ford Việt Nam đào tạo và cấp chứng nhận chuyên môn.

Sau khi được kiểm tra kỹ thuật 167 điểm bởi các chuyên gia Ford Assured Expert, đáp ứng mọi điều kiện cần thiết và được đại lý mua gói gia hạn bảo hành An Tâm một năm, các xe mới được làm thủ tục để chuyển tới cho Ford Việt Nam xét duyệt.

Tại đây Ford Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin về các tiêu chuẩn của chiếc xe một lần nữa. Sau khi vượt qua vòng cuối cùng này, các xe được đại lý chính thức cấp chứng nhận CPO và vẫn được Ford Việt Nam giám sát định kỳ.

Ông Phạm Văn Dũng cũng cho biết, hiện nay, tại miền Bắc có Hà Thành Ford, Ford Thủ Đô và Quảng Ninh Ford; tại miền Trung có Đà Nẵng Ford; tại miền Nam có Sài Gòn Ford; Western Ford; Bình Dương Ford và Cần Thơ Ford – là các đại lý đã tham gia kinh doanh xe Ford đã qua sử dụng chính hãng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục