CHUYỂN ĐỘNG DN

Ford với tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh

Facebook Share

BNEWS.VNNhà chế tạo ô tô Mỹ Ford Motor vừa công bố kế hoạch bắt tay với các đối tác khác nhằm mở rộng hoạt động, vươn ra ngoài việc sản xuất và bán xe ô tô.

Ford Motor vừa công bố kế hoạch bắt tay với các đối tác khác nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh. Ảnh: benzinga

Ford hiện vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin gì về các hợp đồng giao kết sắp tới, tuy nhiên cho biết vẫn đang làm việc để định hình chiến lược đối với dòng ô tô tự lái, kết nối ô tô với mạng Internet và phát triển các dịch vụ mới như chia sẻ xe.

Bên cạnh đó, Ford cũng cho biết sẽ cân nhắc tới kế hoạch thu mua trong thời gian tới nếu “đó là hướng đi đúng cho công ty”, theo ông Bill Ford, Chủ tịch công ty.

Trong khi đó, một số đối thủ của Ford, đáng chú ý phải kể đến General Motors Co (Mỹ), cũng đang triển khai các bước đi mạnh bạo hơn. Hồi đầu năm nay, GM đã “rót” 500 triệu USD vào Lyft, và tháng này đã thâu tóm Cruise Automation (công ty hoạt động trong công nghệ xe tự lái).

Fiat Chrysler Automobiles NV hồi đầu tháng này cũng tiết lộ kế hoạch “bắt tay” với “ông trùm tìm kiếm” Google nhằm triển khai lắp đặt công nghệ xe tự lái của Google vào xe tải nhỏ mang nhãn hiệu Chrysler Pacifica của mình.

Ford hồi đầu năm nay đã thành lập mảng kinh doanh mới có tên gọi Ford Smart Mobility LLC, trong khuôn khổ của những nỗ lực nhằm thiết lập các dịch vụ vận tải mới, song song với việc tiếp tục phát triển các mảng cốt lõi là chế tạo xe hơi và xe tải.

Trong bối cảnh chi phí đầu tư kỹ thuật để đáp ứng các yêu cầu về khí thải, ứng dụng công nghệ thông tin..., tăng cao, Ford bị hạn chế nguồn lực để có thể tiếp tục đầu tư vào những thị trường không mang lại nhiều lợi nhuận.

Lợi nhuận sau thuế của Ford trong ba tháng đầu năm nay tăng mạnh đạt mức 2,5 tỷ USD, tăng gấp đôi con số 1,2 tỷ USD ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Kim Dung (Tổng hợp)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.