Gần 2.000 công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã trở lại làm việc

13:45' - 27/05/2017
BNEWS Sau 3 ngày ngừng việc tập thể, sáng 27/5, gần 2.000 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ivory Việt Nam (địa chỉ tại Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã trở lại làm việc bình thường.

Sau khi xảy ra vụ việc ngừng việc tập thể của công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ivory Việt Nam vào ngày 24/5, đại diện các ngành liên quan gồm: Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động, Công an, UBND huyện Vũ Thư, Trung tâm phát triển cụm công nghiệp huyện Vũ Thư và đại diện doanh nghiệp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ivory Việt Nam đã làm việc, tìm cách giải quyết vụ việc.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện điều chỉnh ngay định mức lao động, đơn giá sản phẩm ngay trong tháng 5 và các tháng tiếp theo dựa trên việc lấy ý kiến của các bộ phận sản xuất để xây dựng đơn giá, mức khoán cho phù hợp. Đồng thời, phía Công ty sẽ công khai mức giá này cho người lao động được biết đối với đơn hàng khi bước vào sản xuất.

Về xây dựng kế hoạch làm thêm, kế hoạch nghỉ phép Công ty cam kết sẽ xin ý kiến, thỏa thuận với người lao động trước khi tổ chức thực hiện. Đối với các kiến nghị của công nhân về tăng phụ cấp, phía Công ty sẽ xem xét và có kế hoạch điều chỉnh các khoản phụ cấp từ tháng 1/2018.

Trước đó, ngày 24/5 gần 2.000 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ivory Việt Nam đã ngừng việc tập thể do các nguyện vọng của người lao động không được phía doanh nghiệp thực hiện.

Cụ thể, công nhân đề nghị doanh nghiệp tăng tiền phụ cấp xăng 300.000 đồng lên 500.000 đồng/tháng; tiền chuyên cần từ 500.000 đồng lên 700.000 đồng/tháng; tiền thâm niên công tác từ 30.000 đồng lên 50.000 đồng/tháng.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ivory Việt Nam có địa chỉ tại Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất hàng may mặc. Đây không phải là lần đầu tiên công nhân tại Công ty này ngừng việc tập thể.

Liên đoàn lao động huyện Vũ Thư cho biết, thời gian tới phía Liên đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện, chỉ đạo công đoàn cơ sở tiếp tục tuyên truyền vận động và ổn định tình hình tư tưởng của người lao động.

Đồng thời, Liên đoàn lao động huyện sẽ đề nghị các ngành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các vấn đề đã cam kết của doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục