1. >
Hàng hoáBất động sản

Gần 2.600 điện kế đăng ký nhưng không sử dụng

Facebook Share

BNEWS.VN Theo thống kê của Công ty điện lực Tây Ninh, tính đến cuối tháng 7, tỉnh Tây Ninh có gần 2.600 điện kế đăng ký nhưng đã ngưng sử dụng.

Gần 2.600 điện kế đăng ký nhưng không sử dụng

Gần 2.600 điện kế đăng ký nhưng không sử dụng. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong đó, trên 700 điện kế đã ngưng sử dụng trên 12 tháng và gần 1.900 điện kế đã ngưng sử dụng trên 6 tháng, làm gia tăng mối lo ngại về nguy cơ chập điện dẫn đến xảy ra cháy nổ và lãng phí trong ngành điện.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Giám đốc, Công ty điện lực Tây Ninh cho biết, Căn cứ vào khoản 12.4, điều 12 trong hợp đồng thoả thuận mua bán điện đã ký kết giữa 2 bên mua và bán điện đã nêu: “ Bên bán điện được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng khi bên mua điện không sử dụng điện quá 6 tháng”.

Như vậy trường hợp khách hàng không sử dụng điện vì bất kỳ lý do gì quá 6 tháng, Điện lực sẽ tiến hành thu hồi điện kế và thanh lý hợp đồng mua bán điện theo đúng thoả thuận.

Nếu sau này, khách hàng có nhu cầu cấp điện trở lại để phục vụ sản xuất, trong vòng 3 ngày làm việc, điện lực sẽ lắp lại điện kế, ký hợp đồng mua bán điện và không thu bất cứ chi phí nào khác.

Cũng theo ông Liêm, hiện ngành điện đang tiến hành rà soát, thanh lý hợp đồng mua bán điện và thu hồi điện kế ở các hộ đã ngưng sử dụng điện trên 6 tháng với gần 1.900 điện kế, còn trên 700 điện kế ngưng sử dụng điện trên 12 tháng hiện chưa xử lý được chủ yếu do nguyên nhân nhà đóng cửa bỏ hoang không tìm được chủ, có nhà đóng cửa để xuất cảnh không thanh toán tiền điện…

Ngoài ra Công ty điện lực Tây Ninh cũng có chủ trương ký hợp đồng mua bán điện theo mùa vụ đối với điện sản xuất nông nghiệp và sau khi kết thúc vụ sẽ ghở điện kế đem về bảo quản, cũng như phòng ngừa chập điện gây hậu quả đáng tiếc ngoài ý muốn về người và của, đồng thời nhằm tiết kiệm chi phí đi lại nhân viên ngành điện./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.