Gần 22 tỷ USD vốn đầu tư FDI vào Bình Dương

11:25' - 08/09/2015
BNEWS Bình Dương được đánh giá là một trong tỉnh, thành của vùng kinh tế động lược phía Nam liên tục vượt chỉ tiêu thu hút đầu tư hàng năm.

Nhờ đó, đến nay dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào tỉnh đạt xấp xỉ 22 tỷ USD với 2.511 dự án đang còn hiệu lực.

Một nhà máy sản xuất nước giải khát của doanh nghiệp Nhật Bản ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Bình Dương. Ảnh: Danh Lam/TTXVN

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã thu hút trên 1,4 tỷ USD vốn FDI vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, thương mại xuất khẩu, bán lẻ và bất động sản…; trong đó 124 dự án được cấp phép mới với tổng vốn đầu tư 788 triệu USD và 85 dự án tăng vốn với hơn 647 triệu USD.

Đánh giá về kết quả trên, theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam, một trong những yếu tố giúp tỉnh đã và đang thu hút mạnh vốn đầu tư nước ngoài là nhờ cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ gắn với phát triển hạ tầng 28 khu công nghiệp tập trung với diện tích gần 10 nghìn ha, qua đó đã tạo thuận lợi cho môi trường thu hút và kêu gọi đầu tư.

Không chỉ các thành phần kinh tế nước ngoài mà hệ thống doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước cũng đang hình thành ngày càng mạnh mẽ.

Cụ thể, đến nay trên địa bàn tỉnh có hơn 19.500 doanh nghiệp vốn trong nước đầu tư với hơn 144 nghìn tỷ đồng vào sản xuất.

Dự kiến đến cuối năm 2015, cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp đạt 60% - 37,3% - 2,7%; góp phần nâng GDP bình quân đầu người đạt 95,6 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam cho rằng, các thành phần kinh tế tiếp tục phát triển cả về số lượng và quy mô, sức cạnh tranh được nâng cao.

Kinh tế Nhà nước được sắp xếp, đổi mới quản lý và cổ phần hóa đúng lộ trình, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, thể hiện vai trò quan trọng trong sự phát triển của tỉnh.

Kinh tế tập thể được củng cố và phát triển. Kinh tế ngoài quốc doanh và kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục gia tăng tỷ trọng cho GDP của tỉnh phát triển dự kiến đạt trên 13% trong năm 2015.

Qua đó, tiềm lực và khả năng cạnh tranh, thương hiệu của tỉnh được cải thiện rõ rệt, góp phần đưa Bình Dương thuộc nhóm tỉnh dẫn đầu thành công trong sự nghiệp đổi mới./.

Dương Chí Tưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục