Gần 700 triệu đồng cứu trợ người dân tỉnh Lào Cai bị lũ quét

14:37' - 09/08/2016
BNEWS Đó là tổng số tiền của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai sau hai đợt cứu trợ cho tỉnh Lào Cai sau cơn lũ mới quét qua tỉnh này.
Ngày 9/8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết trước những thiệt hại nặng nề do lũ quét gây ra tại tỉnh Lào Cai, Trung ương Hội quyết định cứu trợ đợt 2 cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Trong ảnh: Các hộ dân ở xã Cốc San, huyện Bát Xát đang thu dọn bùn do lũ quét. Ảnh: Trần ViệtTTXVN

Trong đợt này, sẽ có 400 thùng hàng được hỗ trợ 400 gia đình bị mất tài sản; 35 gia đình có nhà bị sập, trôi và vùi lấp hoàn toàn, mỗi gia đình được hỗ trợ 3 triệu đồng; đối với những người bị thiệt mạng, gia đình họ được hỗ trợ 3 triệu đồng/người.
Trước đó, ngày 7/8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Lào Cai 250 thùng hàng gia đình và 2 nhà bạt dựng tạm cho người dân bị lũ cuốn trôi nhà cửa, tại huyện Bát Xát.

Công nhân thủy điện Cốc San nạo vét bùn đất tràn vào thủy điện. Ảnh: Hương Thu/TTXVN.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội cũng cử đoàn công tác tới trực tiếp cấp, phát hàng hỗ trợ tại địa phương. Tổng giá trị 2 đợt cứu trợ khẩn cấp của Trung ương Hội cho tỉnh Lào Cai là gần 500 triệu đồng.
Ngay sau khi lũ xảy ra, để kịp thời ứng phó trong tình huống khẩn cấp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã huy động lực lượng tình nguyện viên tại chỗ giúp nhân dân sơ tán, làm lều, lán tạm cho các gia đình bị cuốn trôi và đổ sập nhà.

Tỉnh Hội và huyện Hội Chữ thập đỏ Sa Pa hỗ trợ gia đình có người chết, mỗi người 5 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ 125 thùng hàng gia đình cho các hộ bị cuốn trôi, mất toàn bộ tài sản, 100 thùng mì tôm, trên 600 chiếc chăn, màn, quần, áo cho các gia đình bị mất nhà cửa và tài sản.

Hai đơn vị này cũng đã cấp phát 1.000 suất bánh mì, lương khô, nước uống cho du khách bị mắc kẹt trên quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Sa Pa. Tổng trị giá hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ địa phương là gần 200 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục