Gazprom của Nga được cấp phép xây dựng đường ống khí đốt mới

21:12' - 08/09/2016
BNEWS Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga cho biết họ đã được phía Thổ Nhĩ Kỳ cấp phép tham gia xây dựng một tuyến đường ống dẫn khí đốt từ miền Nam nước Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ.
Gazprom của Nga được cấp phép xây dựng đường ống khí đốt mới. Ảnh: Sigmalive

Giám đốc điều hành Gazprom Alexey Miller nói việc trao cấp giấy phép là thông tin tích cực đối với tập đoàn này. Trong khi theo thông báo đăng trên trang điện tử của Gazprom, động thái trên cho thấy Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến dự án này.

Dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt tự nhiên, chạy từ vùng Krasnodar ở miền Nam nước Nga qua Biển Đen đến Thrace tại Thổ Nhĩ Kỳ, được coi là dự án "Dòng chảy tới Thổ Nhĩ Kỳ", có khả năng sẽ cung cấp 63 tỷ m3 khí đốt mỗi năm.

Trước đó, sau khi Giám đốc điều hành Miller cùng Bộ trưởng Năng lượng và Nguồn Tài nguyên thiên nhiên Thổ Nhĩ Kỳ Berat Albayrak tiến hành các cuộc đàm phán hồi tuần trước, hai bên đã nhất trí hoàn tất mọi khâu chuẩn bị cần thiết để triển khai dự án này sớm nhất có thể.

Dự án này đã bị tạm ngừng triển khai do mối quan hệ chính trị giữa Moskva và Ankara xấu đi. Đến ngày 9/8 vừa qua, sau nhiều tháng căng thẳng, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đạt được thỏa thuận góp phần bình thường hóa quan hệ hai nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục