GENCO 1 sản xuất điện tăng 1,6 triệu kWh

13:08' - 14/04/2017
BNEWS Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO 1) cho biết, trong quý 2 này, Tổng công ty phấn đấu đạt sản xuất hơn 8,8 tỷ kWh, tăng 1,6 tỷ kWh so với quý 1.
GENCO 1 sản xuất điện tăng 1,6 triệu kWh.

Riêng trong tháng 4, Tổng công ty dự kiến sản xuất 2,8 tỷ kWh; trong đó thủy điện 544 triệu kWh và nhiệt điện gần 2,3 tỷ kWh.

Ngoài ra, theo kế hoạch tổ máy số 2 thuộc dự án Duyên Hải 3 sẽ được đưa vào vận hành thương mại trong tháng 4 này.

Trước đó, dự án Duyên Hải 3 đã hoàn thành công tác chạy tin cậy tổ máy số 1, kiểm tra các thông số tổ máy theo hợp đồng và khắc phục các khiếm khuyết.

Ngày 29/3 vừa qua, Tổng công ty đã bàn giao Tổ máy số 1 cho Công ty nhiệt điện Duyên Hải vận hành thương mại. Tổ máy số 2 đã hoàn thành vận hành tin cậy trong ngày 17/3.

Tổng công ty sẽ làm việc với nhà thầu để giải quyết các tồn tại sau khi cấp Chứng chỉ chấp nhận tạm thời phát điện thương mại (PAC) đối với các tổ máy của dự án này.

Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Duyên Hải 3 mở rộng.

Dự án Duyên Hải 3 mở rộng đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông qua việc điều chỉnh tiến độ tổng thể dự án vào ngày 22/03/2017.

Tuy nhiên, so với tiến độ tổng thể điều chỉnh, việc thực hiện các hạng mục của dự án đều đáp ứng tiến độ mục tiêu trong quý I năm 2017.

Đối với Dự án Nhiệt điện Duyên Hải 1, GENCO 1 tiếp tục đàm phán với nhà thầu về các sai lệch thương mại, phạt chậm tiến độ, điều chỉnh giá đối với Hợp đồng EPC.

Về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định canh tái định cư trên địa bàn tỉnh Đăk Nông đối với Dự án Đồng Nai 3 và 4, Tổng công ty đã ký biên bản bàn giao cho UBND huyện Đak-Glong thay mặt chủ đầu tư thực hiện các công việc còn lại trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tái định canh trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

Theo kế hoạch, nguồn vốn khấu hao năm 2017 và các hợp đồng vay vốn của GENCO 1 đã được cam kết đủ đáp ứng nhu cầu trả nợ gốc và lãi vay đến hạn năm 2017, đồng thời đáp ứng một phần nhu cầu đầu tư cho các dự án trong Tổng công ty.

Trong quý I/2017, tổng sản lượng điện sản xuất của toàn Tổng công ty đạt hơn 7,2 tỷ kWh; trong đó thủy điện đạt 1,8 tỷ kWh và nhiệt điện đạt gần 5,4 tỷ kWh, tương đương  104% kế hoạch Quý I và tăng  39% so với cùng kỳ năm 2016.

Đánh giá của GENCO 1 cho thấy, các tổ máy thủy điện đều vận hành an toàn theo quy trình liên hồ chứa và đảm bảo cấp nước cho hạ du.

Các tổ máy nhiệt điện thuộc Tổng công ty đáp ứng được các yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục