GEOTECH HANOI 2016: Cơ hội rút ngắn khoảng cách về công nghệ trong ngành Địa kỹ thuật

17:24' - 24/11/2016
BNEWS Ngày 24/11, tại Hà Nội, Hội nghị quốc tế lần thứ 3 “Địa kỹ thuật vì sự phát triển bền vững hạ tầng - GEOTECH HANOI 2016” do Công ty Cổ phần FECON tổ chức đã chính thức khai mạc.
Hội nghị Geotechn 2016 giới thiệu công nghệ thi công công trình ngầm đô thị và các công nghệ hiện đại khác. Ảnh: geotechn.vn

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần FECON (Trưởng ban tổ chức GEOTECH HANOI 2016) cho biết, Việt Nam là nước nằm trong khu vực địa lý có nhiều đe dọa về thiên tai và biến đổi khí hậu, đặc biệt điều kiện địa chất rất phức tạp dẫn đến việc phải đối mặt với những vấn đề không bền vững liên quan đến xây dựng, vận hành và khai thác các loại công trình trên toàn quốc.

“Với điều kiện địa chất phức tạp, đối với mỗi loại công trình việc lựa chọn giải pháp nền móng cho kết cấu hạ tầng là vô cùng quan trọng. Giải pháp không phù hợp có thể dẫn đến một trong hai hệ quả là: mất an toàn, dẫn đến thấm, lún, nứt, sụt lở công trình hoặc quá lãng phí do thiết kế và thi công thừa so với yêu cầu.

Vì vậy, nhiệm vụ của các nhà khoa học, các nhà làm chuyên môn là tìm ra giải pháp tối ưu cho mỗi yêu cầu cụ thể, ứng dụng công nghệ phù hợp để mỗi công trình đảm bảo 3 tiêu chí an toàn bền vững, thân thiện môi trường với giá thành thấp nhất”, ông Phạm Việt Khoa nhấn mạnh.

Chia sẻ về mục đích tổ chức GEOTECH HANOI 2016, ông Phạm Việt Khoa cho biết, một trong những mong muốn khi tổ chức hội nghị lần này là góp phần rút ngắn khoảng cách về khoa học công nghệ trong ngành Địa kỹ thuật giữa Việt Nam và các nước phát triển.

Đồng thời tạo ra một sân chơi để các nhà khoa học trong nuớc và quốc tế kết nối với nhau, có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, cùng nhau khai thác ứng dụng các thành tựu khoa học đã đạt được trên thế giới và tiếp tục phát triển.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, trong thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải rất quan tâm và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm phát triển bền vững hệ thống hạ tầng giao thông, thông qua việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật của ngành, đề ra các chiến lược, chương trình có tầm nhìn dài hạn, đồng thời thường xuyên hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra các hoạt động đầu tư xây dựng công trình giao thông trên toàn quốc.

“Bộ Giao thông Vận tải đánh giá cao công ty Cổ phần FECON đã mạnh dạn đứng ra chủ trì tổ chức Hội nghị quốc tế “Địa kỹ thuật vì sự phát triển bền vững - GEOTEC HANOI 2016” lần thứ 3, sau thành công của 2 lần trước.

Hội nghị lần này tiếp tục là tiền đề để góp phần rút ngắn khoảng cách về khoa học công nghệ trong ngành Địa kỹ thuật nói riêng và xây dựng cơ sở hạ tầng nói chung giữa Việt Nam và các nước phát triển”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhận định.

Theo Ban tổ chức, GEOTECH HANOI 2016 sẽ có nhiều bài tham luận có chất lượng cao, mang tính thời đại, các đề tài thiết thực có tính ứng dụng cao.

Tại Hội nghị sẽ tập trung vào 5 chủ đề chính là: móng sâu; hầm và công trình ngầm; cải tạo nền đất yếu cho công trình hạ tầng; địa kỹ thuật bờ biển, bờ sông và giải pháp địa kỹ thuật chống biến đổi khí hậu. Chủ đề cuối cùng là quan trắc, kiểm định và bảo trì.

Hội nghị sẽ diễn ra đến hết ngày 25/11/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục