Ghé thăm “thiên đường” biển đảo Nhơn Lý

09:55' - 05/05/2019
BNEWS Nhơn Lý hiện là xã có nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Bình Định, với các địa danh: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Sẹo, đồi cát Phương Mai…
Tác giả (giữa) được ngư dân Nhơn Lý tận tình hướng dẫn về văn hóa, lịch sử vùng đất này. Ảnh: TTXVN

Xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 25 km về phía đông bắc, nơi đây có một mặt giáp biển, 3 mặt là đồi núi.

Nhơn Lý hiện là xã có nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Bình Định, với các địa danh: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Sẹo, đồi cát Phương Mai…

Với lợi thế cảnh đẹp hiếm có, rạng san hô nguyên sơ, hệ sinh thái biển đa dạng, Nhơn Lý được các du khách trong và ngoài nước ví như “thiên đường” biển đảo của Việt Nam.
Từ xưa nay, nơi đây vốn là một làng chài hiền hòa, quanh năm ăn nhờ lộc biển. Nhưng các năm gần đây, sau khi các hình ảnh biển đảo đẹp đến ngỡ ngàng của Nhơn Lý được tung lên mạng, nơi đây bỗng chốc trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thiên nhiên.

Trên chiếc cano có cái tên tràn đầy hy vọng với tên “Phát Triển”, chúng tôi lướt sóng ra khỏi bãi neo đậu tàu thuyền, tiến về những địa danh nổi tiếng ven bờ biển Nhơn Lý.

Những người làm du lịch ở Nhơn Lý hầu hết xuất thân từ ngư dân, nay chuyển sang đưa đón khách du lịch nên vẫn giữ bản tính hiền lành, chất phác và nhiệt tình.

Chủ của cano Phát Triển là chàng thanh niên Võ Ngọc Triển, 20 tuổi, làm cano du lịch là mô hình khởi nghiệp được chàng trai làng chài này lựa chọn.

Ngọc Triển cho biết từ 2 năm trước, khi khách du lịch bắt đầu đổ về Nhơn Lý, anh đã cùng cha mẹ mạnh dạn theo đuổi dịch vụ kinh doanhnày.

Trải nghiệm tuyệt vời khi nướng hải sản tươi ngay trên bãi biển. Ảnh: Quốc Dũng-TTXVN

Đến nay gia đình đã có 2 chiếc cano, đợt cao điểm phục vụ hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Theo Triển, du khách tới Nhơn Lý vì mong muốn khám phá những thắng cảnh đẹp giống như các bãi biển nổi tiếng của thế giới.

Bên cạnh đó, vì có nhiều hộ làm nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản nên các món hải sản tại đây vừa tươi ngon lại vừa rẻ, khiến du khách thích thú.

Ấn tượng nhất tại Nhơn Lý là những hòn đảo nhỏ san sát nhau trên biển, đối lập với dòng nước hiền hòa, trong vắt phía dưới.

Mặt nước xanh trong luôn dập dềnh sóng vỗ, triền núi đá cao và cỏ dại phủ xanh rì thành từng thảm trên núi, âm thanh vi vu của gió và hương mặn nồng của biển... tất cả những vẻ tự nhiên rất đỗi thu hút ấy đã tạo nên một vùng biển thật ấn tượng và quyến rũ.

Cano bất ngờ dừng lại trên một bãi biển biệt lập giữa muôn trùng núi, đó chính là địa danh Kỳ Co nổi tiếng trên các diễn đàn, mạng xã hội lâu nay.

Trước đây bãi biển này rất biệt lập, chỉ có những dân chài bản địa mới đi thuyền tới được, nhưng nay bãi Kỳ Co đã được giao cho công ty du lịch đầu tư và khai thác, mở thêm đường bộ phục vụ du khách.

Một góc biển trời Nhơn Lý. Ảnh: Quốc Dũng-TTXVN

Rời làn nước trong vắt của Kỳ Co, chúng tôi xuống cano để ra vị trí của bãi san hô ven đảo. Tại đây đã có sẵn những chiếc bè để du khách lên thay quần áo, chuẩn bị dụng cụ lặn.

Được hòa mình vào dòng nước xanh trong, chúng tôi vùng vẫy như những đứa trẻ, tận hưởng cảnh sắc tuyệt vời của vùng biển nơi đây.

Rặng san hô thật quyến rũ, nguyên sơ, với hệ sinh thái rất đa dạng. Những ai ngại xuống nước có thể lên các thuyền thúng có đáy kính, và để ngư dân bản địa chèo một vòng ngắm rạng san hô.
Điểm lặn ngắm san hô này rất gần với đảo Hòn Sẹo, là điểm đến du lịch cho những ai thích mạo hiểm và khám phá những vùng đất hoang sơ, nhiều chông gai. Với dải sỏi đá gập ghềnh khó đi, nơi đây không phải là bãi tắm dễ dàng đến được.

Du khách rất thích thú khi được chụp hình với thiên nhiên tươi đẹp tại Nhơn Lý. Ảnh: Quốc Dũng-TTXVN

Chúng tôi vào bờ khi trời đã xế chiều, nhờ trò chuyện thân tình nên các ngư dân Nhơn Lý đã mời phóng viên nán lại, thưởng thức vài món hải sản đặc trưng của nơi đây.

Trên bãi biển Bấc của làng chài, họ dọn ra một bếp than hồng, cùng nào ốc, nào mực, nào hàu, nào tôm… món nào cũng tươi ngon khó cưỡng.

Bầu trời đêm đầy sao cao vời vợi, tiếng sóng vỗ rì rào vào bờ cát, bếp than bốc khói đượm với mùi thơm của đủ loại hải sản, tất cả như gọi mời du khách quay lại đây lần nữa.

Rời khỏi chốn đô thị bộn bề công việc vài ngày, về với “thiên đường” biển đảo đặc sắc này để tận hưởng cuộc sống bình dị, tại sao không?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục