Giá bò thương phẩm giảm mạnh

08:00' - 09/07/2016
BNEWS Tính đến đầu tháng 7/2016, giá bò thương phẩm, bê giống ở tỉnh Trà Vinh đã giảm đi 40 % so với thời điểm đầu năm.
Giá bò thương phẩm giảm mạnh. Ảnh: Đình Huệ/TTXVN

Bình quân, 1 con bò có trọng lượng 400 kg hiện chỉ có giá khoảng hơn 20 triệu đồng, giá bê giống 6 tháng tuổi cũng chỉ còn khoảng 10 triệu đồng. Giá giảm mạnh đã tạo tâm lý bất an cho người chăn nuôi ở Trà Vinh.

Ông Thạch Phương, ấp Thanh Trì A, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành cho biết, gia đình ông có 7 con bò nuôi vỗ béo. Cánh đây 2 tháng, thương lái trả giá 1 con bò trọng lượng khoảng 400 kg với giá 35 triệu đồng nhưng ông không bán, nay thương lái chỉ mua 20 triệu đồng. 

Bà Thạch Thị Dư, ấp Thanh Trì B, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành chuyên nuôi bò sinh sản giống Zebu và Brahman. Bà Dư cho biết, bê giống 6 tháng tuổi vào đầu năm có giá 13 – 15 triệu đồng/con, nhưng nay chỉ còn 10 triệu đồng nhưng cũng rất khó bán.

Theo ông Nguyễn Văn Mười chuyên mua bán bò thịt ở huyện Châu Thành, nguyên nhân bò thương phẩm giảm giá mạnh là thịt bò từ nước ngoài nhập vào nhiều với giá thấp. Bên cạnh đó, do trước đây bò có giá cao nên rất nhiều nông dân cả nước chăn nuôi, lượng bò thịt thương phẩm tồn đọng lớn.

Thạc sỹ Lưu Hoàng Phúc, Trưởng phòng kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Trà Vinh cho hay, tổng đàn bò trong tỉnh hiện có hơn 140.000 con; trong đó, có 70 % giống bò lai. Với giá bò thịt như hiện nay thì người nuôi không có lời.

Nuôi bò được xem là nguồn tích vốn cho nông dân, vì vậy, chính quyền địa phương nên tuyên truyền vận động nông dân không nên bán tháo, bán chạy như hiện tại mà cố gắng giữ, chờ giá tăng trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục