Giá cà phê rơi xuống mức thấp nhất trong hai năm

10:50' - 14/09/2015
BNEWS Giá cà phê giảm xuống mức thấp mới trong tuần qua khi Brazil (Bra-xin), quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới, chịu ảnh hưởng bất lợi từ sự bất ổn ở các thị trường mới nổi.

Giá cà phê rơi xuống mức thấp nhất trong hai năm. Ảnh: Reuters.
Giá cà phê giảm xuống mức thấp mới trong tuần qua khi Brazil (Bra-xin), quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới, chịu ảnh hưởng bất lợi từ sự bất ổn ở các thị trường mới nổi trong khi giá dầu thô lao dốc trước những lo ngại về nhu cầu suy giảm của Trung Quốc và tình trạng nguồn cung dư thừa trên thế giới. 
Trước đó, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) ngày 9/9 đã mức xếp hạng tín nhiệm của Brazil xuống mức “không đáng đầu tư”, khiến đồng nội tệ real của nước này giảm xuống mức thấp nhất trong 13 năm qua so với USD. 
Tiếp đó, giá cà phê Robusta cũng rơi xuống mức 1.544 USD/tấn, mức thấp nhất trong hai năm qua, trong phiên giao dịch ngày 11/9 tại thị trường London trong khi giá cà phê Arabica chạm mức 116 xu Mỹ/pound (1 pound = 0,454 kg) tại New York, điều từng diễn ra cách đây 18 tháng. 
Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank, việc đồng real tiếp tục xuống giá được coi là nguyên nhân khiến giá cà phê giảm. Sau khi S&P hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Brazil , đồng nội tệ của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2002. 
Brazil, nền kinh tế lớn nhất khu vực Nam Mỹ, từng có mức tăng trưởng 7,5% năm 2010 khi giá hàng hóa tăng mạnh trên thị trường thế giới. Tuy vậy, rất giống với Nga , Brazil đã chịu tác động tiêu cực do giá dầu và các nguyên liệu khác sụt giảm cũng như nhu cầu èo uột của thị trường hàng đầu thế giới là Trung Quốc. 
Anh Quân (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục