Giá cua Cà Mau tăng đột biến

09:40' - 23/02/2016
BNEWS Từ sau Tết Nguyên đán, giá cua ở địa bàn tỉnh Cà Mau bỗng dưng tăng đột biến.
Giá cua Cà Mau tăng đột biến. Ảnh: Thế Anh-TTXVN

Đối với cua loại 1 (cua gạch son), trước Tết giá chỉ 300.000 đồng/kg thì nay giá là 550.000 đồng/kg. Cua loại 2 (cua ốp) giá từ 170.000 đồng/kg tăng lên 250.000 đồng/kg.

Giá cua tăng nhưng có những ngày thương lái vẫn đến tận nhà dân để mua với giá lên tới 600.000 đồng/kg mà vẫn không đủ hàng để bán.

Nguyên nhân cua tăng giá là do số hộ dân nuôi cua mùa này giảm 50% so với cùng kỳ. Vì thiếu nước nên bà con hạn chế thả cua nuôi mà ưu tiên nước dành cho nuôi tôm.

Theo nhiều nông dân, gần đây có nhiều thương lái từ ngoài tỉnh vào tận vùng nông thôn tìm mua cua khiến giá tăng đột biến. Giá trị thật của cua loại 1 chỉ ở mức 300.000 – 350.000 đồng/kg là hợp lý.

Ông Lý Văn Thuận, nguyên Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến thủy sản tỉnh Cà Mau cho biết, cua tăng giá là do sản lượng năm nay giảm mạnh so với năm trước.

Đây là quy luật cung cầu của thị trường nhưng giá cua tăng như hiện nay cũng là đột biến. Tuy nhiên, đây lại là niềm vui đối với người nuôi cua.

Cua nuôi chung với đất nuôi tôm là hình thức nuôi thâm canh nên diện tích thả cua nuôi toàn tỉnh cũng chỉ có khoảng 500 ha. Tuy nhiên, nhờ nuôi cua, hàng trăm hộ dân có tăng thêm thu nhập nên diện tích nuôi cua trên đất nuôi tôm không ngừng được mở rộng.

Chính quyền địa phương khuyến khích người dân nuôi cua nhằm tăng thêm thu nhập và việc "được giá" khiến người nuôi rất phấn khởi ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục