Giá dầu ổn định do thị trường chứng khoán phục hồi

18:10' - 09/09/2015
BNEWS Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch chiều 9/9 ổn định nhờ thị trường chứng khoán thế giới phục hồi dù cho giới đầu tư vẫn e ngại về tình trạng nguồn cung dư thừa dai dẳng.

Tại thị trường London, giá dầu Brent được giao dịch ở mức 49,61 USD/thùng, tăng 9 xu Mỹ so với lúc đóng cửa phiên trước. 

Thị trường dầu thế giới ổn định trong phiên mở cửa ngày 9/9 (Nguồn: Reuters)

Trên sàn giao dịch điện tử New York giá dầu ngọt nhẹ WTI giảm 6 xu Mỹ xuống 45,88 USD/thùng sau khi giảm trong phiên giao dịch trước do mùa du lịch hè của Mỹ kết thúc làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. 

Thị trường chứng khoán châu Á tiếp nối đà tăng của thị trường chứng khoán toàn cầu. Đóng cửa phiên 9/9, hầu như tất cả các thị trường lớn ở châu Á đều đồng loạt tăng điểm, trong đó tăng mạnh nhất là chứng khoán Nhật Bản. Chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong cũng có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, màu xanh cũng trải dài trên các bảng giao dịch điện tử tại các thị trường như Seoul (Hàn Quốc) và Taipei (Đài Loan). 

Tamas Varga, chuyên gia của trung tâm PVM cho biết, về cơ bản thị trường dầu mỏ đang chuyển động theo thị trường chứng khoán nên giá dầu khá ổn định. Đây chỉ là diễn biến tạm thời chứ trên thực tế nguồn cung dầu mỏ vẫn rất dồi dào. 

Do vậy giới kinh doanh vẫn lo ngại do sản lượng dầu mỏ thế giới tăng cao trong khi nhu cầu yếu, đặc biệt là tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc chậm lại. Trong khi đó Mexico (Mê-hi-cô) và Nga cho hay họ không có kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu mỏ, qua đó xua tan đồn đoán rằng một số nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt có thể hạ thấp sản lượng để hỗ trợ giá dầu. 

Cùng ngày 9/9 Hiệp hội Dầu khí Anh dự báo sản lượng dầu khí năm 2015 của nước này có thể tăng lần đầu tiên trong vòng 15 năm nhờ đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ khai thác. 

Vân Anh (Theo Reuters) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục