Giá dầu Brent đi xuống sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

10:14' - 17/04/2017
BNEWS Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên sáng 17/4.
Giá dầu châu Á đi xuống sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa: The Motley Fool

Trong phiên sáng 17/4, giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên giao dịch khá trầm lắng sau ba ngày nghỉ lễ Phục sinh, khi bất ổn địa chính trị gia tăng sau vụ phóng tên lửa thất bại của CHDCND Triều Tiên hôm 16/4.
Cụ thể, tại thị trường Tokyo, vào lúc 7:47 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc và dầu thô ngọt nhẹ Mỹ đều giảm 18 xu Mỹ xuống lần lượt ở mức 55,71 USD/thùng và 53 USD/thùng.
Giá dầu đã khép phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh khá ấn tượng và giúp "vàng đen" đi lên trong tuần thứ ba liên tiếp, trong đó giá dầu Brent tăng 1,2% còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 1,8%.
Giá dầu trải qua phiên đầu tuần ảm đạm do ảnh hưởng của tình hình căng thẳng địa chính trị liên quan đến vấn đề Triều Tiên, trước và sau vụ phóng tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng ngày 16/4.

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington đang thảo luận với các nước đồng minh cũng như Bắc Kinh về cách thức ứng phó với vụ việc này.
Bên cạnh đó, giá dầu cũng chịu áp lực sau khi Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes mới đây cho biết số giàn khoan ở Mỹ tăng thêm 11 trong tuần kết thúc vào ngày 13/4, lên 683 giàn.

>>> Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: Đâu là nguyên nhân thất bại?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục