Giá dầu Brent vẫn đứng ở dưới ngưỡng 50 USD/thùng

17:46' - 07/09/2015
BNEWS Chiều 7/9, giá dầu West Texas Intermediate giao tháng 10/2015 của Mỹ giảm 34 xu, xuống 45,71 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent biển Bắc giao cùng kỳ giảm 38 xu, xuống 49,23 USD/thùng.

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch ngày 7/9 tại châu Á, khi các nhà giao dịch chờ quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong vấn đề tăng lãi suất sau báo cáo việc làm tháng Tám phát đi những tín hiệu trái chiều. 

Trong phiên chiều, giá dầu West Texas Intermediate giao tháng 10/2015 của Mỹ giảm 34 xu, xuống 45,71 USD/thùng. Trong khi đó giá dầu Brent biển Bắc giao cùng kỳ giảm 38 xu, xuống 49,23 USD/thùng. Bộ Lao động Mỹ cuối tuần trước công bố báo cáo cho biết nền kinh tế nước này tạo thêm 173.000 việc làm trong tháng Tám, thấp hơn so với dự báo. Tuy nhiên, số việc làm mới trong hai tháng trước lại được điều chỉnh tăng, đưa tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 5,1%, thấp hơn dự kiến và là thấp nhất kể từ tháng 4/2008. Đây là báo cáo cuối cùng trước khi Fed có cuộc họp vào ngày 16-17/9 để thảo luận về việc nâng lãi suất. Theo chiến lược gia về thị trường Bernard Aw thuộc IG Markets In Singapore, việc nhận thấy khả năng Fed nâng lãi suất trong năm nay đã làm tổn hại đến lòng tin trên thị trường. Lãi suất tăng có thể làm tăng giá USD, khiến dầu, hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này, trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng các đồng tiền yếu hơn, từ đó làm giảm nhu cầu và gây sức ép lên giá. Các nhà giao dịch đang chờ một loạt số liệu kinh tế trên toàn cầu được công bố trong tuần này để dự đoán nhu cầu dầu mỏ, trong lúc nguồn cung càng thêm dồi dào bởi hoạt động khai thác tại Mỹ và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ. Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ công bố số liệu thương mại và lạm phát cũng như sản lượng công nghiệp, đầu tư vào tài sản cố định và doanh số bán lẻ trong những ngày tới. Số liệu về GDP quý II của Khu vực sử dụng đồng euro sẽ được công bố vào ngày 8/9. Giá dầu biến động mạnh trong những tuần gần đây do sự thiếu rõ ràng về chính sách tiền tệ của Fed và những lo ngại về tăng trưởng ở quốc gia tiêu thụ năng lượng số một thế giới là Trung Quốc. Lê Minh (Theo THX) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục