Giá dầu châu Á biến động trong biên độ hẹp

16:25' - 25/10/2016
BNEWS Chiều 25/10, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York tăng 5 xu Mỹ lên 50,57 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc lại giảm 5 xu Mỹ, xuống 51,41 USD/thùng.
Giá dầu châu Á biến động trong phạm vi hẹp. Ảnh: Reuters

Giá hai loại dầu trên đang chạy ngược chiều nhau, giữa bối cảnh các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn còn bất đồng về hạn ngạch cắt giảm sản lượng của mỗi nước trong kế hoạch chung tay kiềm chế nguồn cung nhằm đẩy giá dầu lên.
Xu hướng mạnh lên của đồng USD cũng tạo sức ép giảm giá đối với "vàng đen” trong phiên này. Đồng USD mạnh sẽ khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác.
Trước đó, ngày 23/10, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabar Ali al-Luaibi cho biết nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai trong OPEC này muốn được miễn tham gia kế hoạch hạn chế khai thác dầu mỏ theo đề xuất của OPEC, do họ cần nguồn thu tài chính để đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Điều này khiến giới đầu tư thêm lo ngại về nguy cơ các thành viên OPEC sẽ chia rẽ sâu sắc hơn trong việc phân bổ hạn ngạch cắt giảm sản lượng.
Một nhân tố khác cũng tác động tiêu cực tới thị trường dầu mỏ trong phiên này là kết quả khảo sát của hãng tin Anh Reuters cho thấy, dự trữ dầu thương mại của Mỹ trong tuần trước (kết thúc ngày 21/10) tăng 800.000 thùng, lên 469,5 triệu thùng, sau khi chứng kiến mức giảm hơn 5 triệu thùng trong tuần trước đó.

>>>Dự báo giá vàng tuần từ 24/10 - 29/10: Dấu hiệu quay lại đà tăng chưa rõ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục