Giá dầu châu Á đảo chiều đi xuống

10:10' - 19/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/3, giá dầu giảm trên thị trường châu Á do hoạt động khoan dầu của Mỹ được tăng cường - chỉ dấu cho thấy sản lượng dầu của nước này sẽ tiếp tục gia tăng.
Giá dầu châu Á đảo chiều đi xuống. Ảnh: Reuters
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 8 giờ 45 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao kỳ hạn giảm 32 xu Mỹ, hay 0,5% xuống còn 62,02 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giảm 34 xu Mỹ, hay 0,5% và được giao dịch ở mức 65,87 USD/thùng.

Sau khi tăng giá trong phiên cuối tuần trước nhờ được hỗ trợ bởi những lo ngại về tình hình căng thẳng ở Trung Đông, giá dầu trong phiên này lại đảo chiều đi xuống khi số liệu mới đây của Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm 4 giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 16/3, lên 800 giàn, cao hơn nhiều so với con số 631 giàn cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ hoạt động khoan dầu được tăng cường, sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 20% kể từ giữa năm 2016, lên 10,38 triệu thùng/ngày, vượt mức sản lượng của Saudi Arabia, và được dự đoán sẽ soán ngôi nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới của Nga trong năm nay.

Cùng với Mỹ, sản lượng dầu đang gia tăng của Canada and Brazil đang lấn át những nỗ lực cắt giảm sản lượng và hỗ trợ giá dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Nhiều nhà phân tích dự đoán tình trạng dư cung sẽ sớm quay lại các thị trường dầu trên toàn cầu trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục