Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên cuối tuần

15:27' - 14/07/2017
BNEWS Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên chiều 14/7 do lượng dự trữ dầu thế giới ở mức cao và sản lượng khai thác tiếp tục được cải thiện.
Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên cuối tuần. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này của tuần, giá dầu Brent vẫn tăng 3,5%, còn dầu WTI cũng tiến thêm 3,8%.

Giá dầu vẫn đang được giao dịch quanh mức của hồi cuối tháng 11/2016, khi các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đồng ý cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày (trong đó phần cắt giảm của OPEC là 1,2 triệu thùng/ngày) từ tháng 1/2017 đến tháng 3/2018, nhằm chấm dứt tình trạng dư cung và đẩy giá dầu đi lên.

Tuy nhiên ngân hàng đầu tư Jefferies của Mỹ cho biết sản lượng khai thác dầu từ hai quốc gia được miễn tham gia chương trình bình ổn thị trường của OPEC là Libya và Nigeria đã tăng khoảng 700.000 thùng/ngày so với hồi tháng Mười Một năm ngoái, tương đương 60% mức cắt giảm của OPEC.

Bên cạnh đó, sản lượng khai thác dầu của Mỹ cũng đã tăng thêm 10% lên 9,4 triệu thùng/ngày và gây bất lợi cho kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC.

Theo giới chuyên gia, OPEC sẽ phải cắt giảm sản lượng “mạnh tay” hơn và trong thời gian dài hơn mới có hy vọng làm vơi kho dự trữ dầu thế giới hiện vẫn đang ở mức cao, đồng thời tạo đà đi lên cho giá dầu. Tuy nhiên, triển vọng của giá dầu vẫn bị hạn chế do sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ tiếp tục ở mức cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục