Giá dầu châu Á đi xuống

12:57' - 11/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/7, giá dầu châu Á giảm bởi nhiều dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất dầu đá phiến tại Mỹ đã thích nghi với việc giá dầu mỏ xuống thấp.
Giá dầu châu Á đi xuống. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/7, giá dầu châu Á giảm bởi nhiều dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất dầu đá phiến tại Mỹ đã thích nghi với việc giá dầu mỏ xuống thấp cùng với đó là các dấu hiệu mới về tình hình kinh tế yếu kém tại châu Á.

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 8/2016 giảm 44 xu Mỹ xuống mức 41,97 USD/thùng. Còn giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 9/2016 cũng giảm 38 xu xuống 46,38 USD/thùng.

Các nhà giao dịch dầu mỏ cho biết giá dầu giảm xuống thấp là hệ quả của việc các nhà máy lọc dầu tại châu Á bắt đầu cắt giảm các đơn đặt hàng dầu thô nhằm thực hiện các điều chỉnh phù hợp theo biến động trên thị trường dầu mỏ và sự tăng trưởng chậm lại của các nền kinh tế lớn trong khu vực châu Á.

Tại Nhật Bản các đơn đặt hàng máy móc cơ bản trong tháng Năm giảm 1,4% so với tháng trước đó, và đánh dấu tháng giảm thứ 2 liên tiếp tại “xứ sở hoa anh đào”.

Trong khi, tỷ lệ lạm phát tháng Năm vừa qua tại Trung Quốc đã thấp hơn mục tiêu lạm phát 3% của cả năm. Điều này cho thấy nhu cầu thị trường nội địa của Trung Quốc vẫn ở mức thấp.

Ngoài ra, nhiều bằng chứng cho thấy các nhà sản xuất dầu mỏ Mỹ vẫn có thể trụ lại khi giá dầu ở mức 45 USD/thùng hoặc cao hơn, khi các nhà khai thác dầu mỏ đưa thêm các giàn khoan dầu vào hoạt động.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia ngày 10/7 cho biết thị trường dầu mỏ đang ngày càng cân bằng hơn giữa nguồn cung và nhu cầu tiêu dùng. Nhờ đó giá "vàng đen" trở nên ổn định hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục