Giá dầu châu Á dứt chuỗi sáu phiên giảm liên tiếp

17:07' - 25/04/2017
BNEWS Giá dầu phục hồi tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 25/4, sau khi sụt giảm sáu phiên liên tiếp.
Giá dầu châu Á dứt chuỗi sáu phiên giảm liên tiếp. Ảnh: reuters

Tuy nhiên biên độ tăng của mặt hàng này còn khá hẹp do các nhà đầu tư đã bớt kỳ vọng vào khả năng hạn chế tình trạng dôi dư nguồn cung dầu mỏ toàn cầu nhờ cam kết cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất chủ chốt.

Chiều cùng ngày tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) tăng 14 xu Mỹ (0,3%) lên 49,37 USD/thùng, song vẫn dưới ngưỡng 50 USD/thùng ghi nhận vào cuối tuần trước. Trong khi đó, giá dầu Brent biển Bắc cũng tăng 14 xu Mỹ (0,27%), lên 51,74 USD/thùng.

Mặc dù tăng nhẹ trong phiên này, song niềm tin của thị trường vào triển vọng giá dầu lại không mấy khả quan khi giá dầu Brent hiện vẫn thấp hơn 10% so với thời điểm cuối năm 2016, bất chấp nỗ lực chung tay cắt giảm sản lượng của các thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thông qua thỏa thuận đạt được hồi cuối tháng 11 vừa qua.

Stephen Schork, chủ biên báo cáo Schork, cho rằng OPEC chưa thể cân bằng thị trường dầu mỏ. Trong khi đó, ngân hàng JPMorgan nhận định, thị trường dầu thô toàn cầu vẫn đang “vật lộn” với tình trạng dư cung. Ngân hàng này dự đoán rằng OPEC có thể gia hạn thỏa thuận đạt được cuối năm ngoái nếu tổ chức này muốn duy trì giá dầu ở mức trên 50 USD/thùng.

>> Thị trường năng lượng: Mối lo dư cung tiếp tục "đeo bám" nhà đầu tư

Trước đó, ngày 24/4, Nga cho biết sản lượng dầu mỏ của nước này có thể leo lên mức cao nhất 30 năm qua nếu các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC không kéo dài thời hạn thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30/6.
Theo khảo sát của Thomson Reuters, xuất khẩu dầu mỏ của Nga, không tính lượng dầu xuất khẩu thông qua các đường ống dẫn, đứng ở mức cao kỷ lục 5 triệu thùng/ngày vào tháng Tư, tăng 17% kể từ tháng 12 năm ngoái, trước khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng chính thức có hiệu lực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục